WIN เผยบอร์ดอนุมัติขยายเวลาแก้ไขส่วนต่ำมูลค่าหุ้นอีก 3 ปีถึงมี.ค.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 13, 2015 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์(WIN) เผยคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการขยายระยะเวลาการแก้ไขส่วนต่ำมูลค่าหุ้นของบริษัทออกไปอีก 3 ปี ซึ่งจะเสร็จสิ้นภายในเดือนมี.ค.61 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถแก้ไขส่วนต่ำมูลค่าหุ้นดังกล่าวได้ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการขยายเวลาดังกล่าว หลังจากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ , สภาวิชาชีพบัญชีฯ และผู้สอบบัญชีของบริษัท

การดำเนินการดังกล่าว สืบเนื่องจากการที่บริษัทลดทุนจดทะเบียนในปี 48 โดยมีการนำผลจากการลดทุนชดเชยขาดทุนสะสม ทั้งจำนวนก่อนนำมาชดเชยส่วนต่ำกว่ามูลค่าหุ้น การบันทึกบัญชีนี้เป็นผลให้ ณ วันที่ 31 ธ.ค.57 และ 56 บริษัทยังมีส่วนต่ำกว่ามูลค่าหุ้นคงเหลือ จำนวนเงิน 264.42 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ทางสภาวิชาชีพบัญชีฯ ได้มีการผ่อนปรนให้บริษัทฯ ใช้วิธีการลดทุนที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อล้างส่วนต่ำกว่า มูลค่าหุ้นที่ค้างอยู่ให้หมดแทนการแก้ไขข้อผิดพลาดของการบันทึกบัญชีในอดีตได้ บริษัทมีมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ของบริษัทครั้งที่ 3/49 เมื่อวันที่ 10 ก.พ.49 และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/49 เมื่อวันที่ 17 ก.พ.49 พิจารณาอนุมัติ ให้มีการศึกษาแผนการลดส่วนต่ำกว่ามูลค่าหุ้น และดำเนินการลดส่วนต่ำกว่ามูลค่าหุ้นดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา3 ปี หรือเสร็จสิ้นภายในเดือนก.พ.52

และตามมติ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/52 เมื่อวันที่ 23 ม.ค.52 มีมติเป็นเอกฉันท์ อนุมัติ ขยายเวลาการ แก้ไขส่วนต่ำมูลค่าหุ้นออกไปอีก 3 ปี เสร็จสิ้นภายในเดือนมี.ค.55 ต่อมาตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/55 เมื่อ วันที่ 19 มี.ค.55 มีมติเป็นเอกฉันท์ อนุมัติขยายเวลาการแก้ไขส่วนต่ำมูลค่าหุ้นออกไปอีก 3 ปี เสร็จสิ้นภายในเดือนมี.ค.58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ