UTP เลื่อนแผนสร้างโรงไฟฟ้า-ระบบบำบัดน้ำเสียให้ผถห.พิจารณา,รอ EIA ก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2015 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์(UTP) เลื่อนแผนการสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม(Co-Generation Power Plant) และระบบบำบัดน้ำเสีย (Waste Water Treatment) หลังรอหนังสือแจ้งผลการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA)
และรายละเอียดการติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มเติม โดยคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้ยกเลิกการเสนอวาระดังกล่าวต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีครั้งที่ 1/2558 ออกไปก่อน

UTP แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ เห็นชอบให้แก้ไขมติเรื่องวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีครั้งที่ 1/2558 โดยให้ยกเลิกวาระที่ 8 เพื่อพิจารณาสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม และระบบบำบัดน้ำเสีย เนื่องจากอยู่ระหว่างรอ หนังสือแจ้งผลการจัดทำ EIA ที่ออกโดยเลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง บริษัทผู้ขายเครื่องจักรรายอื่นได้มีการติดต่อเสนอเงื่อนไขและแผนการติดตั้งเพิ่มเติม ดังนั้น เพื่อมิให้มีผลกระทบต่อการสร้างโรงไฟฟ้า และเพื่อรักษาผลประโยชน์ของบริษัท

คณะกรรมการจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้แก้ไขวาระการประชุม โดยให้ยกเลิกวาระที่ 8 และเลื่อนการพิจารณาเรื่องนี้ออกไปก่อน จากนั้นฝ่ายจัดการจะนำเสนอคณะกรรมการเพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามการขยายโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าว ไม่มีผลกระทบใดๆต่อโครงการติดตั้งเครื่องผลิตกระดาษ เครื่องที่ 2 ที่กำลังดำเนินการอยู่ เพราะปัจจุบันบริษัทมีเครื่องผลิตกระดาษ 1 เครื่อง และมีโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม 1 เครื่อง ซึ่งสามารถผลิตไอน้ำและกระแสไฟฟ้าได้เพียงพอตอ่การใช้งาน บริษัทมีโครงการว่าหากการติดตั้งเครื่องผลิตกระดาษเครื่องที่ 2 แล้วเสสร็จ บริษัทจะหยุดปรับปรุงเครื่องผลิตกระดาษเครื่องที่ 1 เป็นเวลา 6 เดือน ระหว่างสั้นก็จะใช้โรงไฟฟ้าปัจจุบันผลิตไอน้ำและไฟฟ้าป้อนให้แก่เครื่องผลิตกระดาษเครื่องที่ 2 ที่ติดตั้งใหม่ต่อเนื่องกันไป นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถซื้อไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ได้อีกทางหนึ่งด้วย

เมื่อเดือนก.พ. UTP เปิดเผยว่ามีแผนจะลงทุนโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม ขนาด 12 เมกะวัตต์ (MW) และระบบบำบัดน้ำเสีย 1 ชุด กำลังการผลิต 6 พันลูกบาศก์เมตร โดยมีมูลค่าลงทุนประมาณ 450 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ภายในเดือนมิ.ย .เพื่อให้มีพลังงานเพียงพอต่อความต้องการใช้ของเครื่องผลิตกระดาษเครื่องที่ 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ