ตลท.ขึ้น H หุ้น KC รอบเช้าวันนี้ หลังผู้ซื้อปฎิเสธทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2015 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมาย H หลักทรัพย์ บมจ.เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ (KC) รอบเช้า วันที่ขึ้นเครื่องหมาย 17 มี.ค. 2558 เหตุผล ปรากฎสารสนเทศที่สำคัญแต่บริษัทยังไม่สามารถชี้แจงได้

ตามที่ บมจ.เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ (KC)ได้แจ้งว่านายชาย งามอัจฉริยะกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ถือหุ้นใหญ่ และกลุ่มผู้ถือหุ้นรายอื่นของ KC ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นจำนวน 514,155,500 หุ้น คิดเป็น 58.76 % ของทุนชำระ กับนายภัทรภพ อิทธิสัญญากร (ผู้ซื้อ) โดยผู้ซื้อจะซื้อหุ้นจากผู้ขายภายใน 60 วัน นับจากวันที่ลงนามในสัญญาซื้อขาย (ภายใน 9 มีนาคม 2558) โดย KC ได้รับแจ้งข้อมูลจากนายภัทรภพว่าเมื่อได้ทำการซื้อหุ้นตามสัญญาแล้วจะทำคำเสนอซื้อหุ้น KC ส่วนที่เหลือทั้งหมด ซึ่งต่อมาวันที่ 11 มีนาคม 2558 KC ได้รับแจ้งจากนายชาย งามอัจฉริยะกุล ว่านายชายและกลุ่มผู้ถือหุ้นรายอื่นได้ขายหุ้นจำนวนดังกล่าวให้กับนายภัทรภพแล้ว (รายละเอียดปรากฎตามข่าว KC เมื่อวันที่ 12 ,14 มกราคม 2558 และ 11 มีนาคม 2558)

เนื่องจากปรากฎข้อมูลว่านายภัทรภพได้ยื่นแบบประกาศปฎิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้น KC ตามที่ได้เคยประกาศเจตนาไว้ซึ่งสารสนเทศดังกล่าวมีความสำคัญและส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ KC ซึ่งตลาดหลักทรัพย์อยู่ระหว่างสอบถามและยังไม่ได้รับคำชี้แจงจากบริษัท ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์ จึงขึ้นเครื่องหมาย H (Halt) เพื่อหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของ KC เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 17 มีนาคม 2558 เป็นต้นไป จนกว่าจะได้รับการชี้แจงที่ครบถ้วนและชัดเจนจากบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ