MILL เพิ่มทุน ขาย PP ใช้ขยายธุรกิจพลังงานทดแทน-รองรับวอแรนท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2015 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มิลล์คอน สตีล(MILL) จะเพิ่มทุน 522.85 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.40 บาท จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนส่วนใหญ่ไม่เกิน 500 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับนักลงทุนในวงจำกัด(PP) ขณะที่อีกไม่เกิน 22.85 ล้านหุ้น เพื่อใช้รองรับการแปลงสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์) MILL-W2 เพิ่มเติมเนื่องจากจำนวนหุ้นที่สำรองไว้เดิมมีไม่เพียงพอ โดยบริษัทหวังนำเงินที่ได้จากการระดมทุนรองรับการขยายธุรกิจพลังงานทดแทน

MILL แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 209.14 ล้านบาท เป็น 2.26 พันล้านบาท จากเดิมที่ 2.05 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 522.85 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.40 บาท จัดสรรไม่เกิน 500 ล้านหุ้น เสนอขาย PP ในราคาไม่ต่ำกว่าราคาตลาด ซึ่งเป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นสามัญของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ ย้อนหลังระหว่าง 7-15 วันทำการติดต่อกันก่อนวันที่คณะกรรมการมีมติให้พิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน ซึ่งคณะกรรมการจะมีการกำหนดในภายหลัง ส่วนที่เหลือไม่เกิน 22.85 ล้านหุ้น ใช้รองรับการแปลงสิทธิ MILL-W2

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจพลังงานทดแทน หรือธุรกิจอื่นในอนาคตที่อาจเกี่ยวข้อง หรือไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจปัจจุบัน หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน หรือใช้ชำระหนี้ โดยการเพิ่มทุนจะทำให้บริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงส่งเสริมศักยภาพและโอกาสในการลงทุนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ