AIE แตกพาร์เป็น 0.25 ฐ./หุ้นจาก 1 บ./หุ้น,แจกวอร์แรนต์ผถห.เดิม 5:1

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2015 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอไอ เอนเนอร์จี(AIE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติพิจารณาอนุมัติเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นสามัญ จากเดิม 1 บาทต่อหุ้น เปลี่ยนเป็น 0.25 บาทต่อหุ้น พร้อม่ทั้งออกและเสนอขายใบสาคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ รุ่นที่ 1 (AIE-W1) จำนวนไม่เกิน 904,000,000 หน่วยให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม กำหนดอัตราการใช้สิทธิ ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนได้ 1 หุ้น ราคาการใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญ 0.25 บาทต่อหุ้น วันออกใบสาคัญแสดงสิทธิ 8 พฤษภาคม 2558 อายุของใบสาคัญแสดงสิทธิ 3 ปี นับแต่วันที่ออกใบสาคัญแสดงสิทธิ (ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2558 จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2561)

วิธีการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของบริษัท ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตรา 5 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยบริษัทได้กำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท รุ่นที่1 (AIE-W1) (Record Date) ในวันที่ 29 เมษายน 2558 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนและพักการโอนหุ้นในวันที่ 30 เมษายน 2558 พร้อมเพิ่มทุนรองรับตามจำนวน

วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน และการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่มเพิ่มทุนเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสาคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท รุ่นที่ 1 (AIE-W1) โดยเงินเพิ่มทุนที่ได้รับจากการใช้สิทธิจะนาไปใช้เป็นเงินลงทุนเครื่องจักรเพิ่มเติมเพื่อขยายกาลังการผลิต ลดต้นทุนการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งประโยชน์ที่บริษัทจะพึงได้รับจากการเพิ่มทุน/จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน สภาพคล่องทางการเงินและเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัท รวมทั้งช่วยเสริมให้บริษัทมีฐานเงินทุนที่เข้มแข็งขึ้นเพื่อสร้างความพร้อมด้านเงินทุนสาหรับรองรับการลงทุนในอนาคต แผนการลงทุนในอนาคตจะนามาซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ