AAV เผยทุกเที่ยวบินไปจีนไม่กระทบกรณี ICAO ยันเปิดเส้นทางบินใหม่ Q4/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2015 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) เผยขณะนี้ไม่ได้รับผลกระทบต่อการให้บริการในทุกเส้นทางบิน โดยเฉพาะเส้นทางบินเข้า-ออกไปจีน จากกรณีข้อบกพร่องของกรมการบินพลเรือน(บพ.) แต่หวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลงและมีความชัดเจน ก่อนที่บริษัทเตรียมจะเปิดเส้นทางบินใหม่ไปจีนในช่วงไตรมาส 4/58

AAV แจ้งว่าตามที่มีรายงานข่าวว่า องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ICAO) ได้ตรวจสอบมาตรฐานกรมการบินพลเรือนของไทย และพบว่ามีข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความความปลอดภัย( Significant Safety Concern: SSC) ซึ่งขณะนี้กรมการบินพลเรือนของไทย อยู่ระหว่างการปรับปรุงแผนการดำเนินการ และแก้ไขข้อบกพร่อง (Corrective Action Plan: CAP) ตามความเห็นของ ICAO และการดำเนินการตามแผนดังกล่าว โดยทางภาคีสมาชิกสามารถพิจารณามาตรการแต่ละประเทศที่จะนำไปปฏิบัติกับสายการบินสัญชาติไทย

ทั้งนี้ AAV ซึ่งมีบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด เป็นบริษัทย่อยนั้น ขอยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการในทุกเส้นทางของไทยแอร์เอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางบินเข้า-ออกสู่จีน สายการบินยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ โดยทุกเที่ยวบินที่ให้บริการเป็นเที่ยวบินแบบประจำ (Scheduled Flight) ที่ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว โดยขณะนี้สายการบินไม่มีการให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำเที่ยวบินสู่จีน (Charter)

สำหรับเป้าหมายปี 58 และแผนการดำเนินงานที่วางไว้ยังคงเป็นไปตามเดิม โดยแผนดำเนินการขยายเส้นทางบินใหม่สู่จีน ของไทยแอร์เอเชีย จะดำเนินการในช่วงไตรมาส 4/58 ซึ่งคาดว่าสถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลายและมีความชัดเจนในทางที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ