CYBER เผยลงทุน APU ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ เชื่อ win-win ทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2015 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพล มิลินทางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER) ยืนยันการจะเข้าลงทุนซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท อันดามันเพาเวอร์แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด (APU) ซึ่งทำธุรกิจพลังงานนั้น เป็นการลงทุนที่ WIN-WIN สร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับทั้ง 2 บริษัท ช่วยเอื้อประโยชน์และให้ผลตอบแทนที่ดีในอนาคต โดยขอให้ผู้ถือหุ้นสบายใจว่าการตัดสินใจเลือกลงทุนใน APU เป็นการประเมินอย่างรอบคอบ ที่คำนึงถึงผลประโยชน์และความคุ้มค่าที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับในอนาคต
"อะไรที่ไม่ชัดเจนหรือไม่แน่นอน ผมจะยังไม่พูดและอะไรที่ผมพูดไปแล้วจะต้องเป็นเรื่องที่ชัดเจนและพร้อมที่จะลงมือทำให้สำเร็จ เช่นเดียวกันกับที่ผมเลือกเข้ามาทำงานใน CYBER เพราะมองเห็นอนาคตที่สามารถจับต้องได้ โดยเฉพาะแผนการลงทุนที่ชัดเจนในธุรกิจพลังงานทางเลือก รวมไปถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต"นายนพพล กล่าว

เมื่อเช้านี้บล.เคทีบี(ประเทศไทย) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ของ CYBER เห็นว่าผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติให้ซื้อหุ้นทั้งหมดของ APU ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตไฟฟ้าในประเทศพม่าในราคา 340 ล้านบาท เพราะราคาซื้อหุ้น APU สูงกว่ามูลค่ายุติธรรมที่ IFA ประเมินได้ตามวิธีมูลค่าปัจจุบันสุทธิของกระแสเงินสดที่มีมูลค่า 117.50-118.69 ล้านบาท ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ฯขอให้ผู้ถือหุ้นของ CYBER ศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบและเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อตัดสินใจเรื่องนี้ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ด้วย

นายนพพล กล่าวย้ำว่าขอให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นมั่นใจว่าต่อจากนี้ไปจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของ CYBER ไปในทิศทางที่ดีขึ้นและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างแน่นอน

ด้านนายกวิน เฉลิมโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ของ CYBER เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาคณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้งนายนพพล ให้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายติรวัฒน์ สุจริตกุล เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ เนื่องจากทั้ง 2 ท่าน เป็นผู้ที่มีประสบการณ์การทำงานด้านพลังงานมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านการบริหารงานและกิจการใหม่ๆ ที่บริษัทกำลังเตรียมความพร้อมเดินหน้าเข้าไปลงทุนในอนาคตและมั่นใจว่าจะนำพา CYBER ให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ มีการทำงานที่โปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาลสามารถตรวจสอบได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ