HEMRAJ ขายที่ดิน-อาคารยูเอ็ม มูลค่ารวม 3 พันลบ.,คาดโอน-ชำระเงิน Q2/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 30, 2015 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน(HEMRAJ) ขายสินทรัพย์ 3 รายการซึ่งไม่ได้ใช้ในการดำเนินงานในธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ที่ดินตั้งอยู่ที่เกาะล้าน จ.ชลบุรี ,อาคารยูเอ็ม ทาวเวอร์ และที่ดินข้างเคียงอาคารยูเอ็มฯ มูลค่ารวม 3,022.1 ล้านบาท สูงกว่าราคาประเมินที่ 2,925.4 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีการโอนและชำระเงินได้ภายในไตรมาส 2/58

HEMRAJ แจ้งว่าเมื่อวานนี้ได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายสินทรัพย์ดังกล่าวกับผู้ชนะการประมูล คือนางสาวเพ็ญพรรณี หอรุ่งเรือง โดยมีมูลค่าตามสัญญาซื้อขายรวม 3,022.1 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยทรัพย์สินที่เป็นที่ดินเปล่า 2 แปลง ตั้งอยู่ที่เกาะล้าน พื้นที่รวมประมาณ 253 ไร่ ,อาคารยูเอ็ม ทาวเวอร์ มีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 29,000 ตารางเมตร และที่ดินข้างเคียงของอาคารยูเอ็ม ทาวเวอร์ ประมาณ 2.8 ไร่ และอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 1,100 ตารางเมตร

สำหรับการจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าว จะเป็นการจำหน่ายของบริษัทย่อยซึ่งเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน รวมถึงจำหน่ายทรัพย์สินในส่วนที่บริษัทเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ ได้แก่ หุ้นทั้งหมดของบริษัท มิลเลี่ยน ไอส์แลนด์ พัทยา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย, หุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท เอช ฟีนิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และห้องชุดของอาคารยูเอ็ม ทาวเวอร์ ซึ่งบริษัทและบริษัท อีสเทิร์น อินดัสเตรียล เอสเตท จำกัดซึ่งเป็นบริษัทย่อย เป็นเจ้าของ

บริษัทระบุว่าการขายสินทรัพย์ดังกล่าว จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้แก่บริษัท เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจหลักในอนาคต รวมถึงทำให้บริษ้ทมุ่งเน้นดำเนินธุรกิจหลักต่อไป ขณะที่การจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท ทั้งนี้ คาดว่าการจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อมีการโอนและรับชำระเงินครบถ้วนแล้ว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ