(เพิ่มเติม) VGI จะใช้งบ 100 ลบ.ซื้อหุ้น 20%ในผู้ให้บริการสื่อโฆษณา 13 สนามบินในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2015 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย(VGI) จะใช้เงิน 100 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อหุ้น 20% ในบริษัท แอลอีดี แอดวานซ์ จำกัด(แอลอีดี) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาใน 13 สนามบินในประเทศ เพื่อเป็นการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน

VGI แจ้งว่าเมื่อวันที่ 8 พ.ค.บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของแอลอีดี แบบมีเงื่อนไขบังคับก่อน โดยที่การชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจะเกิดขึ้นในวันที่เงื่อนไขตามที่ระบุในสัญญาดังกล่าวสำเร็จครบถ้วน ซึ่งบริษัทจะเข้าจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 15,000 หุ้น หรือคิดเป็น 20% ของทุนจดทะเบียนของแอลอีดี โดยมีมูลค่าเงินลงทุนจำนวน 100 ล้านบาท และยังมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญของแอลอีดีเพิ่มเติมได้อีกในอนาคต หากมีการเพิ่มทุนเพื่อให้สัดส่วนการถือหุ้นรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 30% และมีมูลค่าเงินลงทุนรวมภายในวงเงินไม่เกิน 180 ล้านบาท

แอลอีดี แอดวานซ์ ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการบริการด้านการตลาดและการให้เช่าพื้นที่โฆษณาทางป้ายโฆษณา ป้ายโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์และสื่อดิจิตอลทุกประเภทหรือทางสื่ออื่นๆภายในบริเวณพื้นที่ของสนามบิน โดยก่อนการเพิ่มทุนแอลอีดี มีทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท และภายหลังการเพิ่มทุนครั้งนี้ จะมีทุนจดทะเบียน 75 ล้านบาท โดย VGI เข้ามาถือหุ้น 20% ส่วนที่เหลืออีก 80% เป็นหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุน เป็นการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านของบริษัท โดยครอบคลุมพื้นที่โฆษณาใน 13 สนามบินชั้นนำทั่วประเทศ

นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า บริษัทได้เล็งเห็นศักยภาพในการขยายตัวของอุตสาหกรรมการบินในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของ low-cost airline ซึ่งปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ได้รับสิทธิในการบริหารจัดการสื่อโฆษณาบนเครื่องบินของไทยแอร์เอเชีย จึงมีแนวคิดที่จะขยายธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น

การรุกเข้าสู่สื่อการบินดังกล่าวของ VGI นับเป็นก้าวใหม่ ภายหลังจากการยกเลิกสื่อโฆษณาในกลุ่มโมเดิร์นเทรด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถและวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร VGI ในการสรรหาเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านที่มีคุณภาพเพื่อขยายธุรกิจ และลดความสำคัญในกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านซึ่งมีศักยภาพด้อยกว่า เพื่อคงทั้งการขยายตัวและอัตราการทำกำไรของบริษัทต่อไป

โดยการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยขยายเครือข่ายของ VGI ในด้านสื่อการบิน เนื่องจากพันธมิตรของ VGI นี้เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิในการบริหารจัดการสื่อโฆษณาหลากหลายในสนามบิน เช่น สื่อโฆษณา LED ในสนามบินจำนวน 25 จอใน 6 สนามบินของบมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) สื่อโฆษณา LED จำนวน 7 จอใน 7 สนามบินของกรมการบินพลเรือน สื่อโฆษณาบริเวณสะพานเทียบเครื่องบินจำนวน 57 สะพานใน 5 สนามบินของ AOT และการบริหารจัดการเว็บไซด์ของ AOT และสนามบินของ AOT ทั้งหมด โดยในเบื้องต้น VGI จะเพิ่มทุนในแอลอีดี แอดวานซ์ เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการบินให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ