JASIF ชี้แจงยังไม่ได้รับหนังสือจาก กสทช.แจ้งให้ขอไลเซ่นส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 12, 2015 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ บลจ.บัวหลวง ชี้แจงกรณีกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF)ว่า ตามที่ปรากฎข่าวในสื่อบางฉบับว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2558 เห็นชอบให้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมจะต้องขอใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม

อนึ่ง ปรากฎข่าวเพิ่มเติมในสื่อบางฉบับว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) เตรียมทำหนังสือสอบถามไปถึงกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพื่อให้อธิบายรูปแบบการดำเนินการของกองทุน บลจ. บัวหลวง ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF)(กองทุน) ขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทจัดการยังไม่ได้รับหนังสือ จากสำนักงาน กสทช.

ทั้งนี้ หากบริษัทจัดการได้รับหนังสือจากสำนักงาน กสทช.บริษัทจัดการจะชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่สำนักงาน กสทช.ขอมาต่อไป

อนึ่ง บริษัทจัดการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบ และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติมาโดยตลอด อีกทั้งก่อนการจัดตั้งกองทุนบริษัทจัดการได้มีการหารือไปยังสำนักงาน กสทช. ในประเด็นดังกล่าว ซึ่งสำนักงาน กสทช.ได้มีหนังสือตอบกลับถึงแนวทางในการดำเนินการของกองทุนซึ่งบริษัทจัดการก็ได้ดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ