SAFARI จะลงทุนโครงการธีมปาร์คใหม่ในภูเก็ตมูลค่า 1.45 พันลบ. รองรับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2015 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซาฟารีเวิลด์ (SAFARI) เตรียมลงทุนโครงการธีมปาร์คแห่งใหม่ ในจ.ภูเก็ต มูลค่า 1,450 ล้านบาท ซึ่งืเป็นธุรกิจนันทนาการประเภทธีมปาร์ค เน้นการแสดงแสงสีของดวงไฟด้วย Hi-tech ที่นำสมัย เพื่อขยายธุรกิจของกลุ่ม ตลอดจนสร้างฐานลูกค้าใหม่ รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) โดยมีกำหนดเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวประมาณปลายปี 60

สำหรับการลงทุนดังกล่าว เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทเมื่อ 30 ก.ค.57 ที่อนุมัติให้บมจ.ภูเก็ตแฟนตาซี ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จัดตั้งบริษัท คาร์นิวัล เมจิก จำกัด เพื่อสร้างและดำเนินธุรกิจโครงการธีมปาร์คแห่งใหม่ดังกล่าว ในจ.ภูเก็ต โดยภูเก็ตแฟนตาซี ถือหุ้นในคาร์นิวัล เมจิก จำนวน 99% ทำให้มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ SAFARI ด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อวานนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการของ SAFARI ได้รับทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการลงทุนสร้างโครงการธีมปาร์คดังกล่าวว่าจะมีขนาดการลงทุน 1,450 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบมจ.ภูเก็ตแฟนตาซี โดยแหล่งเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจาก เงินลงทุนจากภูเก็ตแฟนตาซี จำนวน 494.10 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเงินที่ภูเก็ตแฟนตาซี ได้รับจากการขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ SAFARI เป็นจำนวน 516 ล้านบาท ,เงินกู้ยืมจากภูเก็ตแฟนตาซี จำนวน 650 ล้านบาท ซึ่งภูเก็ตแฟนตาซีได้รับการอนุมัติวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งไว้แล้ว และเงินลงทุนส่วนที่เหลือจะมาจากการกู้ยืมจากสถาบันการเงินเพิ่มเติม หรือเงินจากการเพิ่มทุนที่อาจมีขึ้นในอนาคต

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับในการทำโครงการธีมปาร์คแห่งใหม่ครั้งนี้ จะช่วยให้มีการบริหารจัดการด้านการลงทุนที่ชัดเจน และสามารถขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์ลดหย่อนภาษีนำเข้า และงดเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการยื่นขอบัตรส่งเสริมการลงทุน และเมื่อเปิดดำเนินธุรกิจแล้ว คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้และผลกำไรให้แก่บริษัทย่อย และ SAFARI ซึ่งจะช่วยเสริมให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัทมีความมั่นคงต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ คณะกรรมการของ SAFARI คาดว่าเมื่อโครงการเปิดดำเนินการแล้ว จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวของภูเก็ต รองรับการเข้าสู่ AEC ซึ่งจะมีประชากรกว่า 600 ล้านคนจากสมาชิก 10 ประเทศ บวกกับนักท่องเที่ยวจากจีน และประเทศอื่นๆ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น ขณะที่โครงการธีมปาร์คแห่งใหม่นี้ จะสร้างบนที่ดินประมาณ 80 ไร่ ติดกับภูเก็ตแฟนตาซี ที่จ.ภูเก็ต มีระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี กำหนดเปิดให้บริการประมาณปลายปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ