SINGHA หาแนวทางใหม่ฟื้นฟูกิจการหลังศาลฯยกคำร้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2015 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สิงห์พาราเทค (SINGHA) แจ้งว่าบริษัทกำลังพิจารณาแผนและแนวทางใหม่เพื่อฟื้นฟูกิจการ และขออุทธรณ์คำสั่งศาลล้มละลายกลางเรื่องยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ โดยจะมีผู้ร่วมทุนเข้ามาสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการ และได้มีการยื่นอุทธรณ์เรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 3 เม.ย.58 ซึ่งศาลได้รับคำร้องไว้แล้ว เป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟ.3/2558 คดีหมายเลขแดงที่ ฟ.4/2558

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตามที่ บริษัทได้ยื่นแผนฟื้นฟูกิจการต่อกรมบังคับคดี เมื่อวันที่ 5 ส.ค.56 เจ้าหนี้ได้มติเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการด้วยมติเสียงข้างมาก ในวันที่ 24 เม.ย.57 และเมื่อวันที่ 19 พ.ย.57 ศาลล้มละลายกลางได้นัดพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการ แต่ได้มีเจ้าหนี้บางรายได้ยืนคำร้องคัดค้านแผนฟื้นฟูกิจการ ศาลจึงมิอาจเห็นชอบด้วยแผน และมีคำสั่งให้ยกคำสั่งฟื้นฟูกิจการของบริษัท

ต่อมาทางบริษัทได้ให้ นายศักราช อัมวงษ์ เจ้าหนี้ผู้รับโอนสิทธิจาก เครดิต เอเชีย แคปปิตอล อ๊อฟชอร์ มาสเตอร์ ฟันด์ ลิมิเต็ด เจ้าหนี้รายที่36 เป็นผู้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.57 ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่ง ยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ เมื่อ วันที่ 23 ธ.ค.57 เนื่องจากไม่มีความชัดเจนเรื่องผู้ที่จะเข้ามาร่วมทุนกับบริษัท ทางบริษัทได้ให้ นายศักราช ยื่นขอคำร้องฟื้นฟูกิจการอีกครั้ง เมื่อวันที่ 4 ก.พ.58 และศาลได้รับคำร้องไว้แล้ว เป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟ.3 / 2558

อย่างไรก็ตามวันที่ 5 ก.พ.58 ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ เนื่องจากผู้ร่วมทุนมีทุนจดทะเบียนน้อยอาจไม่สามารถสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการของบริษัทได้ และในวันเดียวกันนี้ ศาลล้มละลายกลางได้พิจารณาคดีที่ ทางธ.กสิกรไทย (KBANK) ที่ได้ฟ้องศาลล้มละลายไว้ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 พ.ย.57 ขอให้พิทักษ์ทรัพย์ของบริษัท ศาลจึงมีคำสั่งให้พิทักษ์ทรัพย์ของบริษัท ตั่งแต่วันที่ 5 ก.พ.58 เป็นต้นไป เนื่องจากศาลยกคำร้องแผนฟื้นฟูฯของบริษัทเมื่อวันที่ 19 พ.ย.57 เจ้าหนี้สามารถฟ้องล้มละลายบริษัทได้ จากคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ของศาลล้มละลายดังกล่าว บริษัทจะต้องดำเนินการตามกระบวนการดังกล่าวต่อไปคือ ทางเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะเข้ามากำกับดูแลบริษัท หลังจากประกาศในราชกิจจานุเบกษา


แท็ก (SINGHA)   ล้มละลาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ