SUPER ยันทำโซลาร์ฟาร์มจริง มีทั้งโครงการ COD-รอเซ็น PPA

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 29, 2015 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซุปเปอร์บล็อก (SUPER) ยืนยันเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จริง โดยมีโครงการในมือรวม 67 โครงการ กำลังการผลิต 396.37 เมกะวัตต์ ซึ่งมีทั้งโครงการผลิตไฟฟ้าที่เดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์(COD) แล้ว 6 โครงการ กำลังการผลิตรวม 13.01 เมกะวัตต์ และยังมีโครงการที่ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า(PPA) แล้ว รวมถึงมีโครงการที่อยู่ระหว่างรอเซ็น PPA ตลอดจนโครงการที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงจะซื้อจะขายจำนวนหนึ่ง

SUPER แจ้งว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าวบนสื่อ Online และบน Social network ว่า บริษัทไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จริง ทำให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทและนักลงทุนเกิดความสับสนในข้อมูลบริษัท จึงขอชี้แจงข้อมูลโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ของบริษัทที่มีอยู่ ณ ปัจจุบันและโครงการในอนาคต ดังนี้

กลุ่มโครงการในปัจจุบัน แบ่งเป็น โครงการที่ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าแล้ว 6 โครงการ กำลังการผลิตรวม 13.01 เมกะวัตต์, กลุ่มโครงการที่ได้รับอนุมัติจากมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น เมื่อ 29 เม.ย. 58 รวม 20 โครงการ กำลังการผลิตรวม 131.60 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น ลงนามในสัญญาซื้อขายกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) แล้ว 6 โครงการ กำลังการผลิต 41.70 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างรอลงนามในลงนามในสัญญาซื้อขายกับกฟภ. ซึ่งได้รับหนังสือยืนยันให้เข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้ว 14 โครงการ กำลังการผลิต 89.90 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มโครงการในอนาคต ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงจะซื้อขายแล้ว และอยู่ระหว่างนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อขออนุมัติการเข้าทำรายการต่อไป มีจำนวน 41 โครงการ กำลังการผลิตรวม 251.76 เมกะวัตต์ อย่างไรก็ตามโครงการในกลุ่มนี้ยังเป็นโครงการในอนาคต อาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับผลของการตรวจสอบข้อมูล (due diligence) และผลการอนุมัติจากคณะกรรมการเพื่อให้เข้าทำรายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ