IFEC ซื้อหุ้น UP ทำโซลาร์ฟาร์ม 3 MW ในศรีสะเกษ มูลค่า 270 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 11, 2015 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ (IFEC) ใช้เงิน 270 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท ยูนิเวอร์แซล โพรไวเดอร์(UP) ซึ่งทำธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 3 เมกะวัตต์ ในจ.ศรีสะเกษ โดยจะสามารถรับรู้รายได้และกำไรของ UP เข้ามาในงบการเงินทันที

IFEC แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้น UP จำนวน 1,139,998 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วน 100% ในราคาหุ้นละ 236.48 บาท รวมเป็้นเงินทั้งสิ้น 270 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดวันนี้บริษัทได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น UP และทำการรัรบโอนหุ้นและชำระเงินแก่ผู้ขายเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ UP มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ทั้งนี้ UP เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 3 เมกะวัตต์ มีโครงการตั้งอยู่ใน ต.หนองหญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยโครงการเริ่มผลิตไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.55 มีปริมาณขายตามสัญญา 2.99 เมกะวัตต์ ระยะเวลา 5 ปีนับจากวันที่เริ่มผลิต และต่อเนื่องครั้งละ 5 ปีโดยอัตโนมัติ โดยได้รับส่วนเพิ่มค่าไฟฟ้า (Adder) ที่ 8 บาท/หน่วย เป็นเวลา 10 ปี ถึงวันที่ 18 ก.ค.65

สำหรับการจ่ายค่าตอบแทนครั้งนี้ บริษัทชำระเงินสด ที่มาจากกระแสเงินสดของบริษัทให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของ UP และบริษัทคาดว่าจะได้ธุรกิจที่คาดว่ามีศักยภาพในอนาคตเข้ามา โดยจะสามารถรับรู้รายได้และกำไรของ UP เข้ามาในงบการเงินได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ