"สุเทพ วงศ์วรเศรษฐ"นำ"แคสเซิล พีคฯ-ซีพีดี โฮลดิ้ง"เข้าซื้อหุ้น MK จาก"ตั้งมติธรรม"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2015 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท แคสเซิล พีค ดีเวลลอปเม้นท์ส จำกัด และ บริษัท ซีพีดี โฮลดิ้ง จำกัดบรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 20.64% บมจ.มั่นคงเคหะการ(MK) จากกลุ่มตั้งมติธรรม ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ตั้งทีมผู้บริหาร วางแผนเติบโตในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายในบ้านแนวราบ และมีแผนงานที่จะเพิ่มรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าอีกทางหนึ่งด้วย โดยวางเป้าหมายเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ทำธุรกิจครบวงจร

บริษัท แคสเซิล พีค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ถือหุ้น 100% โดยนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ โดยได้มีการทำรายการซื้อขายหุ้น MK ผ่านตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 15 มิ.ย.58 ที่ราคามูลค่าหุ้นละ 6.75 บาท รวมมูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้แต่งตั้งนายสุเทพ เป็นประธานคณะกรรมการบริษัท นายฟิลิปวีระ บุนนาค และนางสุธิดา สุริโยดร เป็นกรรมการบริหารบริษัท

นายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ในนามของ บริษัท แคสเซิล พีค ดีเวลลอปเม้นท์ส และ บริษัท ซีพีดี โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า การเข้าซื้อหุ้น MK ในครั้งนี้ เพราะเล็งเห็นศักยภาพในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท มั่นคงเคหะการ ที่เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยชั้นนำของประเทศ มีจุดเด่นในโครงการประเภทที่อยู่อาศัยในแนวราบ เน้นทำเลที่มีศักยภาพที่ครอบคลุมในทุกมุมเมือง มีโครงการในระดับราคาประมาณ 3-10 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปี 57 บริษัทมียอดขายประมาณ 2,400 ล้านบาท มีกำไรสุทธิประมาณ 450 ล้านบาท และมีหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยน้อยกว่า 1,500 ล้านบาท ฐานะทางเงินของบริษัทแข็งแกร่ง มีอัตรากำไรสุทธิในระดับสูงที่ 20% โดดเด่นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ มีความสามารถบริหารต้นทุนให้ได้อยู่ในระดับต่ำ หนี้สินต่อทุนก็อยู่ในระดับต่ำมาก และ ปัจจุบัน MK มีโครงการที่ดำเนินการอยู่แล้ว 15 โครงการ และมีแผนงานที่จะเปิดโครงการใหม่ในปีนี้อย่างน้อย 5 โครงการซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมถึง 5 พันล้านบาท

"มั่นใจในศักยภาพการเติบโตของการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายของบริษัท และมีแผนงานที่จะเพิ่มรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าอีกทางหนึ่งด้วย โดยวางเป้าหมายเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ทำธุรกิจครบวงจร"นายสุเทพ กล่าว

ด้านนายชวน ตั้งมติธรรม ผู้ก่อตั้งบริษัท MK กล่าวว่า การขายหุ้นของครอบครัวครั้งนี้นับว่าเป็นการส่งต่อธุรกิจที่ตนพัฒนามากว่า 50 ปีให้กับทีมงานที่มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะพัฒนาบริษัทให้เจริญก้าวหน้า รวมถึงเป็นโอกาสอันดีในการขยายกิจการไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ ตนเชื่อมั่นว่าจากการวางรากฐานบริษัทให้มีความพร้อมทั้งบุคคลากรที่มีประสบการณ์ ฐานะทางการเงินของบริษัทที่แข็งแกร่ง จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างยาวนาน ทีมผู้บริหารใหม่จะสามารถสานต่อเจตนารมณ์ที่จะดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้ โดยลูกค้าและ พนักงานรวมถึงผู้ถือหุ้นทุกคนจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จากนี้ไป ตนในฐานะประธานที่ปรึกษาของคณะกรรมการบริษัท ยินดีที่จะให้คำปรึกษาเพื่อให้บริษัทบรลุเป้าหมายที่วางไว้

ขณะที่ MK รายงานว่า ได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นของบริษัท ได้แก่ นายชวน ตั้งมติธรรม และครอบครัวว่า ได้ขายหุ้นของบริษัทให้กับ Castle Peak Developments Limited และบริษัท ซีพีดี โฮลดิ้ง จำกัด ในวันที่ 15 มิถุนายน 2558 เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 177,550,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20.64 ของทุนชำระแล้วของบริษัทในราคา 6.75 บาท/หุ้น โดยหลังจากการขายหุ้นแล้วครอบครัว ตั้งมติธรรม จะคงเหลือสัดส่าวนการถือหุ้นราย 5.80% ขณะที่ผู้ซื้อได้ซื้อหุ้นยังไม่เข้าเกณฑ์ที่ต้องทำรายการ Tender Offer

พร้อมกันนั้น นายชวน ตั้งมติธรรม นางอัญชัน ตั้งมติธรรม และนางสาวชุติมา ตั้งมติธรรม ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการของบริษัทโดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.58 เป็นต้นไป และภายหลังการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นและคณะกรรมการของบริษัทดังกล่าว บริษัทจะมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารของบริษัท ซึ่งบริษัทคาดว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

สำหรับประวัติของนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ บล.ซีมิโก้ และ ประธานกรรมการบริหาร บล.เคที ซีมิโก้, ประธานกรรมการ บมจ.น้ำตาลครบุรี, ประธานกรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระ บมจ.ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม และ กรรมการ บมจ.บางจากปิโตรเลียม ส่วนคุณวุฒิทางการศึกษา MBA, University of Wisconsin, U.S.A.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ