DNA ลงทุนเกือบ 200 ลบ.ใน 3 กิจการรวม TCC หวังกระจายความเสี่ยงธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2015 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002(DNA) จะใช้เงินลงทุนเกือบ 200 ล้านบาท เพื่อลงทุนใน 3 กิจการทั้งธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ,ธุรกิจบริหารสื่อโฆษณา รวมถึงการใช้เงิน 180 บาท เข้าซื้อหุ้น 8.32% ในบมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น(TCC) ซึ่งทำธุรกิจถ่านหินด้วย เพื่อเพิ่มช่องทางการหารายได้และช่วยกระจายความเสี่ยงจากการประกอบธุรกิจหลัก

DNA แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้น TCC จำนวน 100 ล้านหุ้น คิดเป็น 8.32% ของทุนจดทะเบียนที่ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 1.80 บาท รวมเป็นเงิน 180 ล้านบาท จากนางสาวพรพิน ชัยวิกรัย และนางสาวโสพิน ชัยวิกรัย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของ TCC ซึ่งได้มีการทำรายการซื้อหุ้นดังกล่าวเมื่อวานนี้

สำหรับ TCC เป็นผู้ดำเนินธุรกิจจัดซื้อและจัดจำหน่ายถ่านหิน มีแหล่งนำเข้าจากประเทศอินโดนีเซียให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมภายในประเทศและต่างประเทศ โดยมีโรงคัดแยกและคลังถ่านหินที่อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่ส่งเสริมแผนยุทธศาสตร์การลงทุนในธุรกิจพลังงานของบริษัท ขณะที่ TCC มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้บริษัท ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้น 83.34% ในบริษัท ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ (ประเทศไทย) หรือ HRT รวมเป็นเงิน 5 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนส.ค.นี้ โดย HRT เป็นผู้ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อจำหน่าย การบริหารจัดการโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่ง HRT อยู่ระหว่างการเจรจาตกลงกับเจ้าของลิขสิทธิ์จากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ได้รับสิทธิในการนำเนื้อหามาผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทนิตยสาร

ขณะเดียวกันคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น เข้าซื้อหุ้นบริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด (WSG) ในสัดส่วน 60% รวมเป็นเงิน 1.5 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิม 3 ราย และหลังจากเข้าถือหุ้นในสัดส่วนดังกล่าวแล้ว จะมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนของ WSG เป็น 20 ล้านบาท จากเดิมที่ 10 ล้านบาท โดยออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นของ WSG ตามสัดส่วนในราคาเสนอขายหุ้นละ 100 บาท ทำให้เงินลงทุนที่จะลงทุนใน WSG รวมทั้งสิ้น 12 ล้านบาท

สำหรับ WSG เป็นผู้ดำเนินธุรกิจบริหารสื่อโฆษณา การจัดงานแสดงหรืองานแข่งขันเกมส์และกีฬาต่างๆ โดย WSG อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อให้ได้สิทธิในการบริหารจัดการป้ายโฆษณาทั้งหมดในสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาแห่งหนึ่ง รวมถึงกิจกรรมประชาสัมพันธ์ การบริหารสิทธิประโยชน์ และการจัดการแข่งขันตามประเภทกีฬาที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนใน 3 ธุรกิจดังกล่าวจะใช้เงินที่ได้จากการเพิ่มทุนของ DNA และการลงทุนดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มช่องทางการหารายได้และช่วยกระจายความเสี่ยงจากการประกอบธุรกิจหลักไปยังธุรกิจอื่นๆด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ