TSF ยกเลิกสัญญาเป็นผู้ได้สิทธิดูแลบำรุงรักษาศาลาผู้โดยสารรถเมล์กับกทม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2015 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้บริษัทแจ้งยกเลิกสัญญาให้สิทธิเอกชนดูแลบำรุงรักษาศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางกลุ่ม A จำนวน 516 หลัง และสัญญาให้สิทธิเอกชนดูแลบำรุงรักษาศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางกลุ่ม C จำนวน 538 หลัง กับกรุงเทพมหานคร(กทม.)

ทั้งนี้ ภายใต้สัญญาทั้งสองฉบับดังกล่าว กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการจราจรและขนส่ง ได้ทำสัญญากับบริษัท เพื่อให้สิทธิบริษัทในการดูแลบำรุงรักษาศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางในเขตกรุงเทพมหานคร ณ สถานที่ที่กำหนด และให้บริษัทจัดเก็บผลประโยชน์ทางการค้าในด้านการโฆษณา ข้อความ และรูปภาพ ตลอดอายุสัญญา ณ จุดที่กรุงเทพมหานคร กำหนดเป็นจุดติดตั้งป้ายโฆษณาตามศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางดังกล่าว

แต่ต่อมากรุงเทพมหานครได้มีหนังสือลงวันที่ 19 ส.ค.56 แจ้งให้บริษัทระงับการติดตั้งป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามสัญญาทั้งหมด ซึ่งบริษัทก็ได้มีหนังสือโต้แย้งตอบกลับไป เพื่อแจ้งสิทธิของบริษัทที่มีตามสัญญา รวมถึงการใช้สิทธิระงับการชำระหนี้ต่างตอบแทนตามสัญญา โดยขอระงับการชำระหนี้ค่าใช้สิทธิรายเดือน และค่าตอบแทนรายปี รวมทั้งระงับการปรับปรุง ซ่อมแซม ดูแลบำรุงรักษาศาลาที่พักผู้โดยสารตามส่วนของศาลาที่พักผู้โดยสารที่บริษัทยังไม่ได้เข้าไปปรับปรุง ซ่อมแซมดูแล บำรุงรักษา รวมถึงติดตั้งป้ายโฆษณาตามคำสั่งดังกล่าวของกรุงเทพมหานคร

แม้ต่อมา กรุงเทพมหานครจะมีหนังสือลงวันที่ 4 มี.ค.57 แจ้งให้บริษัทดำเนินการติดตั้งป้ายโฆษณาได้ต่อไป ตามเงื่อนไขที่กรุงเทพมหานครกำหนดขึ้นใหม่ บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า คำสั่งระงับการดำเนินการตามสัญญา โดยไม่มีเหตุอันจะอ้างตามกฎหมายหรือสัญญาได้นั้น ถือว่ากรุงเทพมหานครเป็นฝ่ายผิดสัญญา อันทำให้บริษัทได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก บริษัทจึงขอให้กรุงเทพมหานครมาทำการเจรจาเพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้บริษัทก่อนที่บริษัทจะดำเนินการตามสัญญาในส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการต่อไป

แต่อย่างไรก็ดีจากการประชุมและเจรจาร่วมกันระหว่างกรุงเทพมหานครและบริษัทที่ผ่านมาหลายครั้ง ตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีความคืบหน้าหรือมีข้อยุติสำหรับแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้แก่บริษัทอย่างเหมาะสม และเป็นธรรมแต่อย่างใด

ดังนั้น เพื่อรักษาสิทธิและประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท คณะกรรมการจึงได้มีมติให้บริษัทบอกเลิกสัญญาทั้งสองฉบับดังกล่าวกับกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่มีมติอนุมัติเป็นต้นไป และบริษัทได้สงวนสิทธิในการเรียกร้องค่าเสียหายในทุกกรณีจากกรุงเทพมหานคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ