LIVE ปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้งแยก 4 กลุ่มธุรกิจ สื่อ-ก่อสร้าง-อสังหาฯ-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2015 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น(LIVE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อย เพื่อให้เหมาะสมคล่องตัวและสอดคลัองกับแกนการดำเนินธุรกิจในอนาคต โดยบริษัทมีรูปแบบการประกอบธูรกิจในลักษณะโฮลดิ้งคอมพานี ประกอบธุรกิจด้านการลงทุน ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่บริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าจะช่วยสร้างผลประกอบการที่ดีขึ้นในแก่บริษัท

ทั้งนี้ โครงสร้างธุรกิจของบริษัทจะประกอบไปด้วยการลงุนใรน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจสื่อ คือ บมจ.ไลฟ์ มีเดีย กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ LIVE ถือหุ้นในอัตรา 99.99% ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ประกอบธุรกิจให้บริการป้านโฆษณากลางแจ้ง ธุรกิจให้บริการช่องสัญญาณคลื่นความถี่ ธุรกิจให้บริการระบบออกอากาศ และธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์

2.ธุรกิจประเภทรับเหมาก่อสร้าง คือ บมจ.สเตรกา เป็นบริษัทย่อยที่ LIVE ถือหุ้นในอตรา 52.63% ทุนจดทะเบียน 190 ล้านบาท ประกอบธุรกิจขุดเจาะในแนวราบ

3.ธุรกิจประเภทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คือ บริษัท ไลฟ์ เอสเตท จำกัด ซึ่ง LIVE ถือหุ้น 99.99% ทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

4.ธุรกิจประเภทพลังงาน คือ บริษัท ธอร์ เอนเนอร์ยี แอนด์ รีซอร์สเซส จำกัด อยู่ระหว่างดำเนินการจัดตั้งบริษัท โดย LIVE จะถือหุ้นในบริษัทย่อย 99.99% ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ประกอบธุรกิจพลังงาน พลังงานทดแทน และเหมืองแร่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ