BDMS จะซื้อโรงพยาบาลเมืองราช ในจ.ราชบุรี มูลค่าไม่เกิน 1.43 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2015 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) จะเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลเมืองราช ในจ.ราชบุรี มูลค่าไม่เกิน 1.43 พันล้านบาท พร้อมรับโอนหนี้สินไม่เกิน 47 ล้านบาท เพื่อขยายเครือข่ายโรงพยาบาลในภูมิภาคตะวันตก โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนก.ย.58

BDMS แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราช จำกัด เพื่อรองรับการขยายการลงทุนและการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลในจ.ราชบุรี มีทุนจดทะเบียน 1.3 พันล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้นสัดสว่น 99.99% พร้อมกันนี้อนุมัติให้บริษัทย่อยดังกล่าว เข้าซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท ก.วสุพล จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนในจ.ราชบุรี ภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลเมืองราช

บริษัทย่อยใหม่จะรับโอนทรัพย์สินและหนี้สินของก.วสุพล ซึ่งจะชำระราคารับโอนกิจการเป็นเงินสดไม่เกิน 1,431,000,000 บาท พร้อมรับโอนหนี้สินทั้งหมดของก.วสุพล ซึ่งมีจำนวนไม่เกิน 47,000,000 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนการโอนกิจการทั้งหมดของก.วสุพล ซึ่งเงื่อนไขหลักของการเข้าทำรายการดังกล่าว ขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบสถานะสินทรัพย์ (Due diligence) ของก.วสุพล โดยเบื้องต้นคาดว่ากระบวนการรับโอนกิจการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในเดือนก.ย.58

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนดังกล่าวจะเป็นการขยายเครือข่ายโรงพยาบาลในภูมิภาคตะวันตก เพื่อเพิ่มศักยภาพของกลุ่มบริษัทในการรองรับลูกค้าระดับกลาง และเป็นช่องทางการส่งต่อคนไข้ให้แก่โรงพยาบาลในเครือของบริษัท โดยแหล่งที่มาของเงินทุนจะมาจากการดำเนินการภายในของกิจการและการระดมทุนจากภายนอก

สำหรับโรงพยาบาลเมืองราช เป็นโรงพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน มีจำนวนเตียงจดทะเบียน 100 เตียง และมีศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยในถึง 125 เตียง ปัจจุบันบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพสนามจันทร์ จำกัด ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 25%

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงราย จำกัด เพื่อลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนในจ.เชียงราย โดยมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท และบริษัทเป็นผู้ถือหุ้น 100%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ