TUF คาดกำหนดราคา-สัดส่วนขายหุ้นเพิ่มทุน ผถห.เดิม 17 ก.ค.,จอง 20-24 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 8, 2015 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF)คาดกำหนดราคาและสัดส่วนการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 1,200 ล้านหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในวันที่ 17 ก.ค.และกำหนดระยะเวลาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 20-24 ก.ค.ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการยื่นขออนุญาตเพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้จะสามารถดำเนินการได้ก็ต่อเมื่อบริ ษัท ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นไว้ต่อสำนักงานก.ล.ต. มีผลใช้บังคับ

TUF แจ้งข้อมูลตารางเวลาเบื้องต้นเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถกำหนดราคาเสนอขายต่อหุ้น จำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งหมดที่จะเสนอขาย และอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิมต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ผู้ถือหุ้นเดิมแต่ละรายมีสิทธิได้รับการจัดสรรได้ประมาณวันที่ 17 ก.ค.โดยคาดว่าจะสามารถประกาศข้อมูลดังกล่าวบนเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) และเว็บไซต์ของบริษัทได้ก่อนตลาดหลักทรัพย์ฯเปิดซื้อขายในภาคเช้าวันทำการถัดจากวันที่ 17 ก.ค.และคาดว่าระยะเวลาการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจะมีขึ้นในวันที่ 20-24 ก.ค.ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น.

การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมดังกล่าว เป็นไปตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ที่อนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 300 ล้านบาท โดยการออกเสนอขาย และจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 1,200 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.25 บาท ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะเจาะจง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ผู้ถือหุ้นเดิมแต่ละรายถืออยู่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริษัทได้รับเงินเพิ่มทุนประมาณ 400 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 13,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากมีหุ้นสามัญเพิ่มทุนเหลือจากการจัดสรรสำหรับการเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะเจาะจงดังกล่าว บริษัทจะเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลือดังกล่าวให้แก่ผู้ลงทุน โดยเป็นการเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) เพื่อให้บริษัทได้รับเงินเพิ่มทุนจำนวนประมาณ 400 ล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัทกำหนดให้วันที่ 6 ก.ค.58 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน(Record Date) และกำหนดให้วันที่ 7 ก.ค.58 เป็นวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ