FORTH ดึงกลุ่มสิงห์ฯตั้ง 2 บ.ร่วมทุน ทำธุรกิจเกี่ยวกับตู้กดเครื่องดื่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2015 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น(FORTH) ดึงกลุ่มบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้าร่วมทุนจัดตั้ง 2 บริษัท ทำธุรกิจเกี่ยวกับตู้กดเครื่องดื่มและบริหารจัดการสินค้าเครื่องดื่ม เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจบริการเติมเงินออนไลน์ โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/58 ขณะที่ได้เพิ่มวัตถุประสงค์ของบริษัทอีก 6 ข้อรองรับการขยายงาน ซึ่งรวมถึงการทำธรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานทดแทนด้วย

FORTH แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ 2 บริษัทภายในไตรมาส 3/58 โดยบริษัทแรกจะประกอบธุรกิจเป็นผู้บริการจัดการธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้า (Vending Machine) ทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 45% ,บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) ถือหุ้น 10% , บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) ถือหุ้น 5% และบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือบริษัทอื่นที่บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดเห็นสมควร จะถือหุ้น 40%

ส่วนอีกบริษัทร่วมทุนใหม่ จะประกอบธุรกิจเป็นผู้สรรหาสินค้าเครื่องดื่มและสินค้าอื่นๆที่เหมาะสมในการจำหน่ายผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้า โดยมีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะถือหุ้น 30% ,FSMART ถือหุ้น 10% และบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือบริษัทอื่นที่บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดเห็นสมควร จะถือหุ้น 60%

ทั้งนี้ คิดเป็นเงินลงทุนในส่วนของ FORTH จำนวน 52 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และเป็นเงินลงทุนในส่วนของ FSMART จำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของ FSMART การลงทุนดังกล่าวเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจบริการเติมเงินออนไลน์

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทอีก 6 ข้อ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การประกอบกิจการผลิต ประกอบ จำหน่าย นำเข้า ส่งออก บริภัณฑ์ส่องสว่าง เช่น หลอดไฟ/โคมไฟแอลอีดี เป็นต้น ,ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ,ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับพลังงาน เช่น เครื่องกำเนิดไฟฟ้า สายส่งไฟฟ้า และอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ประกอบกิจการผลิต จำหน่าย เช่า ให้เช่า นำเข้า ส่งออก ผลิตภัณฑ์ตู้จำหน่ายสินค้าและบริการชนิดต่างๆ เช่น ตู้น้ำดื่ม ตู้เติมเงิน ตู้ขายเครื่องดื่ม เป็นต้น ,ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และประกอบกิจการผลิต ออกแบบ และจำหน่ายระบบประจุไฟฟ้า แบตเตอรี่ ระบบสะสมไฟฟ้า เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ