ตลท.ให้ PK กลับมาเทรด SET ตั้งแต่ 28 ก.ค. โดยไม่มีกรอบ Ceiling & Floor

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 17, 2015 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เห็นควรให้หลักทรัพย์ของบมจ.พัฒน์กล (PK) พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน โดยปลด “SP" (Suspension) และ “NC" (Non-Compliance) และให้เริ่มซื้อขายหลักทรัพย์ของ PK ในตลาดหลักทรัพย์ฯ กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักรได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 โดยไม่มีกรอบราคา Ceiling & Floorทั้งนี้ ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศให้ PK เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.53 เนื่องจากงบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.52 ปรากฎส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบ จำนวน 1,030 ล้านบาท ต่อมา PK ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและขอเปิดซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท หลังจากได้ฟื้นฟูกิจการผ่านกระบวนการศาลล้มละลาย และปรับโครงสร้างทางการเงินแล้ว

อย่างไรก็ตามราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2553 ที่ราคา 0.40 บาท/หุ้น อาจไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของหลักทรัพย์ในปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลบริษัทได้จากสรุปข้อสนเทศของ PK ที่เผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯด้วย

PK ประกอบธุรกิจวิศวกรรมสร้างเครื่องจักรทำความเย็น เครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตอาหารประเภทต่างๆ เครื่องจักรและระบบสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์เหลว การแปรรูปอาหาร และงานบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ หาอุปกรณ์ ก่อสร้าง และติดตั้งพร้อมทั้งให้บริการหลังการขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ