TPCORP อนุมัติบ.ย่อย-บ.ร่วมขายกิจการสิ่งทอ มูลค่า 863.5 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2015 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เท็กซ์ไทล์เพรสทีจ (TPCORP) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้บริษัท บริษัทย่อย และบริษัทร่วม โอนขายกิจการด้านสิ่งทอ เฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตชุดชั้นในให้กับบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ โดยมีผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ บริษัท เอ เทค เท็กซ์ไทล์ จำกัด (เอเทค) และตกลงกำหนดราคาโอนกิจการตามมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของทรัพย์สินที่โอน ณ วันก่อนวันที่กำหนดให้เป็นวันโอนกิจการทั้งหมด (closing date) ยกเว้นรายการสินทรัพย์ถาวรประเภทที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และเครื่องจักรอุปกรณ์ที่จะกำหนดใช้ตามมูลค่าทางบัญชีสุทธิ ณ วันที 31 ธ.ค.57 บวกด้วยเงินส่วนเพิ่มอีกจำนวน 136.07 ล้านบาท แต่รวมแล้วไม่เกินจำนวน 863.5 ล้านบาท

โดยเป็นการโอนขายกิจการ ทรัพย์สิน หนี้สิน พนักงาน สิทธิและหน้าที่ และภาระผูกพันทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการด้านสิ่งทอเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตชุดชั้นในของบริษัท บริษัทย่อย และบริษัทร่วม รวมถึงสิทธิประโยชน์ทั้งหมดที่มีในสินทรัพย์ดังกล่าว ภายใต้กระบวนการโอนขายกิจการบางส่วน หรือการโอนขายกิจการทั้งหมด และภายหลังการโอนกิจการดังกล่าวแล้ว บริษัทย่อยและบริษัทร่วมจะจดทะเบียนเลิกบริษัทต่อไป

ทั้งนี้ คาดว่าการโอนขายกิจการด้านสิ่งทอ เฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตชุดชั้นในให้แก่ผู้รับโอนภายหลังได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/59 ขณะที่บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการโอนขายกิจการดังกล่าว ไปใช้สำหรับลงทุนในธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เส้นใยผืน โดยจะเป็นการลงทุนเพื่อเพิ่มการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่และปรับปรุงประสิทธิภาพและเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ