GENCO ยืนยันนำเงินจากการขาย PP 2.3 พันลบ.ลงทุนอสังหาฯ-พลังงาน-ชำระหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2015 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(GENCO) ยืนยันแนวทางการลงทุนและวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุน ที่เสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด(PP) จำนวน 1,150,000,000 หุ้น ซึ่งคาดว่าจะได้เงินจำนวน 2,300 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ ,พลังงาน และชำระหนี้ โดยการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อโครงการบีลีฟ (เฟส 2) จะเริ่มก่อสร้างได้ภายในไตรมาส 4/58

สำหรับแผนการใช้เงินลงทุนดังกล่าว ได้แก่ เงินจำนวน 300 ล้านบาท บริษัทจะนำไปชำระคืนหนี้เงินก้ในบางส่วนหรือทั้งหมดที่จะครบกำหนดในปี 58 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไปของบริษัท

เงินจำนวน 1,000 ล้านบาท จะใช้เป็นเงินลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ทางบริษัทได้มีการลงทุนทั้งในบริษัท และผ่านบริษัทย่อย (บริษัท เอเซียพัฒนาแลนด์ จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู 100%) ภายใน 12 เดือน นับจากวันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเพิ่มทุนครั้งนี้ โดยเงินที่ได้รับจะนำไปพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่จังหวัดนนทบุรี ชื่อโครงการบีลีฟ(เฟส2) ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมขนาด 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร ทั้งหมด 700 ยูนิต ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเสนอรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Environmental Impact Assessment :EIA) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในไตรมาสที่ 4/58

เงินจำนวน 1,000 ล้านบาท จะใช้เป็นเงินลงทุนหรือร่วมทุนในโครงการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสิ่งแวดล้อมพลังงานขยะหรือพลังงานทางเลือกที่มีศักยภาพและโอกาสเติบโต และมีแนวโน้มที่จะได้รับผลตอบแทนที่สูง ซึ่งสามารถสร้างรายได้และเพิ่มผลกำไรให้แก่บริษัทได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการเจรจาและยังไม่ได้ข้อสรุป ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์สูงสุดในทางธุรกิจของบริษัท ทางบริษัทจึงขอสงวนสิทธิในการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดต่างๆ จนกว่าการเจรจาจะดำเนินการแล้วเสร็จ หากมีความชัดเจนบริษัทจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นรับทราบผ่านทางเว็บไซด์ของตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ