VNG จะเข้าลงทุนใน"วนชัย เอ็นเนอร์ยี่ฯ"ทำธุรกิจผลิตไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 13, 2015 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. วนชัย กรุ๊ป (VNG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 11 ส.ค.อนุมัติให้เข้าลงทุนในบริษัท วนชัย เอ็นเนอร์ยี่ อินดัสทรี่ส์ จำกัด ซึ่งจะดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้า โดยจะเข้าซื้อหุ้นในบริษัทดังกล่าวจำนวน 99.997% ในราคา 999,970 ล้านบาท และมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารพิจารณาซื้อหุ้นเพิ่มทุนของวนชัย เอ็นเนอร์ยี่ฯ เมื่อบริษัทดังกล่าวมีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนไม่เกิน 74.9 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท รวมเป็นเงินไม่เกิน 749 ล้านบาท เพื่อให้มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทที่สัดส่วน 99.999996%

ทั้งนี้ คาดว่าการเข้าซื้อหุ้นในวนชัย เอ็นเนอร์ยี่ฯ จะเกิดขึ้นภายในปีนี้ ขณะที่การซื้อหุ้นเพิ่มทุนในวนชัย เอ็นเนอร์ยี่ฯนั้น จะมีขั้นเมื่อมีการเรียกชำระเงินค่าหุ้น โดยบริษัทจะเข้าลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมด เพื่อนำเงินไปลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้า

สำหรับเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากเงินสดการดำเนินงาน และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินในประเทศ ขณะที่วนชัย เอ็นเนอร์ยี่ฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้านั้น จะนำเศษวัตถุดิบจากการผลิตของบริษัทย่อย มาเป็นวัตถุดิบในการผลิตไฟฟ้า เพื่อก่อให้เกิดรายได้แก่กลุ่มบริษัท และเพิ่มช่องทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในกลุ่ม และคาดว่าจะมีเงินปันผลจากกำไรสุทธิจากการที่บริษัทเข้าลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ