BCP อนุมัติเสนอขายหุ้น IPO ธุรกิจพลังงานทดแทน"บีซีพีจี"เข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2015 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติแผนการเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัท บีซีพีจี จำกัด ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)
และแผนการนำบริษัท บีซีพีจี จำกัดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และเห็นชอบให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯเพื่อพิจารณาอนุมัติการดำเนินการดังกล่าวในส่วนที่เกี่ยวข้อง

สรุปสาระสำคัญ การดำเนินการตามแผนการเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัท บีซีพีจี จำกัด ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และแผนการนำบริษัท บีซีพีจี จำกัดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯข้างต้น มีแนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ขออนุมัติแผนการเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัท บีซีพีจี จำกัด ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และแผนการนำบริษัท บีซีพีจี จำกัดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการบริษัทได้คำนึงถึงแนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว จึงเห็นสมควรเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เป็นผู้พิจารณาอนุมัติการเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทบีซีพีจี จำกัด ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และการนำบริษัท บีซีพีจี จำกัดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับข้อมูลสำคัญประกอบการตัดสินใจครบถ้วน

ในการนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้บริษัท แคปปิตอล แอ๊ดแวนเทจ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ บริษัทจะโอนขายหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท บางจาก โซลาร์เอ็นเนอร์ยี จำกัด และบริษัทย่อยในกลุ่มธุรกิจไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน รวมถึงโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ กำลังการผลิต 38 เมกะวัตต์ ให้แก่บริษัท บีซีพีจี จำกัด ตามแผนการปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ