MATCH เพิ่มงบพัฒนาเมืองถ่ายหนังครบวงจรเป็น 1.19 พันลบ.จากเดิม 769 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 21, 2015 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น(MATCH) เพิ่มงบพัฒนาโครงการเมืองถ่ายหนังครบวงจร ภายใต้ชื่อ โครงการบ้านใหม่ (New Home Project) เป็น 1,187 ล้านบาท จากเดิมที่ 769 ล้านบาท หลังได้เปลี่ยนแปลงผังที่ตั้งโครงการใหม่ และปรับเปลี่ยนประเภทวัสดุก่อสร้างเพื่อเพิ่มคุณภาพโครงการดังกล่าว ให้ได้ระดับมาตรฐานสากลตามแผนการลงทุนใหม่ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าประมาณ 1 ปี และเริ่มเปิดให้เช่าสตูดิโอบางส่วนได้ภายในปี 59

MATCH แจ้งว่าการเพิ่มงบพัฒนาโครงการดังกล่าวเป็นไปตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ ซึ่งแบ่งเป็น มูลค่าการก่อสร้างรวม 714 ล้านบาท และราคาที่ดินที่ใช้ในการพัฒนาโครงการรวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องรวมมูลค่า 473 ล้านบาท โดยบริษัท แม็ทชิ่ง บรอดคาสท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการนั้น ได้ชำระค่าที่ดินและรับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินจากบริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) แล้วเมื่อเดือนต.ค.57

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังมีมติให้ยกเลิกแผนการก่อสร้างสตูดิโอใต้น้ำ 1 หลัง คงเหลือแต่สตูดิโอในร่มจำนวน 5 สตูดิโอ อาคารโรงสร้างฉากและเก็บฉาก อาคารยานยนต์ อาคารสำนักงานและอาคารจัดเก็บอุปกรณ์ของเกียร์เฮด ซึ่งมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงกว่า และมีมติให้ที่ปรึกษาด้านออกแบบโครงการปรับปรุงประเภทวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างสตูดิโอในร่ม ให้สอดคล้องตามมาตรฐานสากล เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น ตามมาตรการส่งเสริมธุรกิจการถ่ายทำภาพยนตร์ของภาครัฐ ส่งผลให้ต้นทุนค่าก่อสร้างของโครงการสูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทย่อยจะเข้าลงนามในสัญญาว่าจ้างก่อสร้างกับบริษัท กรีไทย คอนสตรัคชั่น จำกัด ภายในวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งจะใช้เวลาก่อสร้างราว 1 ปี และคาดว่าจะเริ่มเปิดให้เช่าสตูดิโอบางส่วนได้ภายในปี 59

สำหรับแหล่งเงินทุนที่จะนำมาใช้ในการก่อสร้าง ประกอบด้วย เงินสดที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในปี 56 ส่วนที่เหลือจากการชำระค่าที่ดิน กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินซึ่งเพียงพอในการดำเนินโครงการ ซึ่งบริษัทย่อยจะทยอยชำระตามงวดงานที่ส่งมอบตามสัญญาก่อสร้าง

โดยการพัฒนาโครงการเมืองถ่ายหนังครบวงจรดังกล่าว สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่มีเป้าหมายครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจบริการให้เช่าอุปกรณ์ และสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ และเป็นผู้ให้บริการที่ครอบคลุมการผลิตภาพยนตร์ ภายใน 3 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ