PTT จะขายหุ้นทั้งหมดใน PTTGE COOP ซึ่งเกี่ยวเนื่องธุรกิจปาล์มอินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 9, 2015 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัท ปตท. กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (PTTGE SG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศสิงคโปร์ ขายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท PTT Green Energy (Netherlands) Cooperatief U.A. (PTTGE COOP) ที่ถือหุ้นโดยทางอ้อมผ่าน Sabran Brothers Pte. Ltd. (Sabran Brothers) ในสัดส่วนร้อยละ 100 ให้แก่ Sindopalm Pte. Ltd. (Sindopalm) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของ PT Kalpataru Investama (PT KI)

โดย PTTGE SG, Sabran Brothers, PT KI และ Sindopalm ได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Sale and Purchase Agreement) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการจำหน่ายเงินลงทุนใน PTTGE COOP ดังกล่าวทั้งหมดสอดคล้องกับนโยบายการปรับโครงสร้างของกลุ่มปตท. โดยมูลค่าการจำหน่ายเงินลงทุนรวมถึงการโอนหนี้ดังกล่าวเป็นราคาที่ต่อรองกันอย่างเป็นอิสระระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่ง ปตท.จะแจ้งรายละเอียดให้ทราบภายหลังจากที่ได้มีการโอนเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ PTTGE SG เข้าถือหุ้นของ PTTGE COOP ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2553 โดย PTTGE COOP เป็นบริษัทซึ่งจัดตั้งขึ้นในประเทศเนเธอร์แลนด์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การสนับสนุนทางการเงินในการถือหุ้นเพื่อลงทุนในธุรกิจปาล์มน้ำมันที่ประเทศอินโดนีเซีย ในปัจจุบัน PTTGE COOP โดยการลงทุนผ่าน PTT Green Energy Services (Netherlands) B.V. (บริษัทย่อยที่ PTTGE COOP ถือหุ้นจำนวนร้อยละ 100) และ PT KI ได้ถือหุ้นร่วมกันในบริษัทจำนวน 7 บริษัท รวม เรียกว่า “KPI Project" ได้แก่ PT Kutai Inti Utama, PT Kutai Sawit Plantation, PT Kalpataru Sawit Plantation, PT Malaya Sawit Khatulistiwa, PT Mahakam Sawit Plantation, PT Sawit Khatulistiwa Plantation และ PT Kota Bangun Plantation ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2554 ทั้งนี้ KPI Project ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาะ Kalimantan ในประเทศอินโดนีเซีย มีพื้นที่ที่กำหนดในสัญญาจำนวนทั้งสิ้น 78,877 ha.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ