CPN จะทำคอนโดฯในเชียงใหม่-ขอนแก่น-ระยอง 1.6 พันลบ.ตามแผนพัฒนาMixed-use

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2015 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เตรียมทำโครงการคอนโดมิเนียม ในจ.เชียงใหม่ ,ขอนแก่น และระยอง มูลค่ารวมราว 1.6 พันล้านบาท บนพื้นที่ดินของตัวเอง ซึ่งเป็นไปตามแผนการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าในลักษณะ Mixed-use โดยจะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อช่วยสนับสนุนธุรกิจศูนย์การค้าซึ่งเป็นธุรกิจหลักให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาสที่ 2/59 โดยใช้ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 2 ปี ขณะที่ยืนยันการลงทุนจะพิจารณาร่วมกับปัจจัยทางเศรษฐกิจและสถานการณ์ในการขายด้วยความระมัดระวังรอบคอบ

CPN แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการลงทุนในธุรกิจที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมบนที่ดินบริเวณศูนย์การค้าของบริษัท ในโครงการเชียงใหม่ ขอนแก่น และระยอง มูลค่าการลงทุนรวม 1,626 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมค่าที่ดิน เพื่อการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าในลักษณะ Mixed-use โดยบริษัทได้จัดตั้งฝ่ายงานซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารและบุคลากรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทตลอดจนการดำเนินงานด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ

บริษัทจะพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียมจำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการบริเวณริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 118 (เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด) ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 25 ชั้น ประมาณ 400 ยูนิต ,โครงการบริเวณริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น จำนวน 24 ชั้น ประมาณ 400 ยูนิต และโครงการบริเวณริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 (กระทิงลาย-ปลวกเกตุ) ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง จำนวน 25 ชั้น ประมาณ 400 ยูนิต

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างคอนโดมิเนียมโครงการเชียงใหม่ ขอนแก่น และระยอง ช่วงไตรมาสที่ 2/59 โดยใช้ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 2 ปี ทั้งนี้ บริษัทจะพิจารณาร่วมกับปัจจัยทางเศรษฐกิจและสถานการณ์ในการขายด้วยความระมัดระวังรอบคอบ โดยแหล่งที่มาของเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทรวมกับเงินกู้จากสถาบันการเงิน

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ เป็นการใช้ที่ดินที่มีอยู่ได้อย่างเต็มศักยภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด และเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการศูนย์การค้าและโครงการที่อยู่อาศัยเนื่องจากมีอุปสงค์ที่ส่งเสริมกัน รวมถึงเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มฐานรายได้ในการเติบโตทางธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ