VNG ตั้งบ.ย่อยทำธุรกิจผลิตไฟฟ้า,ใช้งบ 94 ลบ.ซื้อที่ดินรองรับขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2015 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วนชัย กรุ๊ป (VNG) แจ้งว่าบริษัทได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัท วนชัย เอ็นเนอร์ยี่ อินดัสทรี่ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเรียบร้อยแล้ว ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทที่ได้อนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าว ในการประกอบธุรกิจผลิตและจาหน่ายกระแสไฟฟ้า โดยมีทุนจดทะเบียนจานวน 1,000,000.00 และบริษัทถือหุ้นจานวน 99,997 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.997 ของทุนจดทะเบียน ในราคา 10.00 บาทต่อหุ้น เป็นเงินรวม 999,970.00 บาท ซึ่งได้จดทะเบียนจัดตั้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์แล้ว

ขณะที่การประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ อนุมัติให้บริษัท วนชัย พาเนล อินดัสทรี่ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ซื้อที่ดินบางส่วนและสิ่งปลูกสร้างของบริษัท สุนันท์ ทิมเบอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีที่ตั้งของที่ดินอยู่ติดกับทางเข้าด้านหน้าโรงงานของบริษัท วนชัย พาเนล อินดัสทรี่ส์ สำหรับโรงงานสุราษฏร์ธานี อ.เวียงสระ จ.สุราษฏร์ธานี ในราคา 94,000,000 บาท เพื่อใช้เป็นคลังสินค้าสาหรับจัดเก็บสินค้าเพื่อรอการส่งมอบให้กับลูกค้าต่างประเทศ

เนื่องจากในการส่งสินค้าไปต่างประเทศ ส่วนใหญ่จะส่งออกทางเรือขนส่งสินค้าแบบ BREAK-BULK CARGO ซึ่งจะบรรทุกสินค้าไปคราวละมากๆ จากท่าเรือ ไปเมืองท่าปลายทาง ทาให้บริษัทต้องทำการผลิตและจัดเก็บสินค้าเพื่อรอการส่งมอบเป็นจำนวนมาก การนำสินค้าไปจัดเก็บที่คลังสินค้าที่ท่าเรือ มีพื้นที่จำกัด และ มีระยะเวลาให้เก็บไม่เกิน 7 วัน ในขณะที่พื้นที่จัดเก็บสินค้าในคลังสินค้าของโรงงานมีไม่เพียงพอ บริษัท วนชัย พาเนล อินดัสทรี่ส์ จำกัด จำเป็นต้องจัดหาพื้นที่สำหรับการจัดเก็บสินค้าเพื่อรอการส่งมอบดังกล่าว เป็นพื้นที่ประมาณ 16,000 ตารางเมตร ซึ่งสิ่งปลูกสร้างบนที่ดินดังกล่าวที่เป็นอาคารโรงงานและคลังสินค้ามีพื้นที่เหมาะสมใช้เป็นที่จัดเก็บสินค้าได้เพียงพอ

ทั้งนี้ เม็ดเงินที่จะใช่ในการกรซื้อที่ดินจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน คาดว่าจะดำเนินการซื่อที่ดินได้ภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ