AIT ขายหุ้นทั้งหมด 72.3%ใน"เคิร์ซ"มูลค่า 80 ลบ.หลังผลประกอบการพลาดเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2015 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี(AIT) ขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ในบริษัท เคิร์ซ จำกัด จำนวน 813,500 หุ้น หรือ 72.3% มูลค่ารวม 80 ล้านบาท เนื่องจากผลการดำเนินงานและผลประกอบการของบริษัทย่อยดังกล่าวไม่เป็นไปตามที่ได้วางเป้าหมายไว้ และยังมีค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง โดยราคาที่ขายสูงกว่าราคามูลค่าทางบัญชี ของบริษัท ณ วันที่ 30 มิ.ย.58 คิดเป็นมูลค่า 26.65 ล้านบาท โดยได้ดำเนินการแล้วเสร็จในวันนี้

AIT แจ้งว่าการขายหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่อนุมัติให้ขายหุ้นทั้งหมดให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและเป็นกรรมการของบริษัทย่อยนี้ คือ นายกันต์ เกิดแก้ว ในราคา 80 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าราคามูลค่าทางบัญชี หลังจากที่บริษัทได้ลงทุนในบริษัท เคิร์ซ จำกัดมาตั้งแต่เดือนเม.ย.56 โดยปัจจุบันมีอัตราการถือหุ้น 72.3% นั้น และมีเงินลงทุนในบริษัทย่อยนี้จานวนเงินประมาณ 108.65 ล้านบาท แต่เนื่องจากการดำเนินงานและผลประกอบการของบริษัทย่อยไม่เป็นไปตามที่บริษัท ได้วางเป้าหมายไว้ และยังมีค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง เช่น เงินเดือนพนักงาน และค่าเช่าสำนักงาน เป็นต้น

บริษัท เคิร์ซ จำกัด เป็นผู้ประกอบธุรกิจให้บริการอินเตอร์เน็ต (Internet Service Provider) และบริการโทรคมนาคมทั่วประเทศไทย รวมถึงบริการด้านศูนย์ข้อมูล (Data Center) สำหรับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีความต้องการให้อินเตอร์เน็ตหรือบริการวงจรสื่อสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ