CHUO จะใช้เงินไม่เกิน 20 ลบ.ซื้อหุ้นคืนจากตลท.ไม่เกิน 5% ,เริ่ม 3 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 19, 2015 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) (CHUO) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัท เพื่อการบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) ภายในวงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท และจำนวนหุ้นไม่เกินร้อยละ 5 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.58-2 เม.ย.59

ทั้งนี้ บริษัทจะซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ไม่เกิน 2,250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท คิดเป็นไม่เกินร้อยละ 5 กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2558 ถึงวันที่ 2 เมษายน 2559 สำหรับการกำหนดระยะเวลาจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนนั้น คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาวิธีจำหน่ายหุ้นอีกครั้งภายหลังเสร็จสิ้นโครงการซื้อคืนหรือ 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2558 แต่มีระยะเวลาจำหน่ายไม่เกิน 3 ปี

การซื้อหุ้นคืนดังกล่าว เพื่อสะท้อนมูลค่าหุ้นที่เหมาะสม ช่วยให้หุ้นของบริษัทมีการหมุนเวียนเพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นการบริหารการเงิน เนื่องจากบริษัทมีกำไรสะสม มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอที่จะนำไปลงทุนในหุ้นของบริษัท โดยบริษัทเชื่อได้ว่าการลงทุนในหุ้นของบริษัทจะได้รับอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีกว่าการลงทุนประเภทอื่นในระยะสั้น และไม่กระทบต่อความสามารถในแผนการลงทุนในอนาคตของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ