PLANB ใช้งบ 121.74 ลบ.ซื้อหุ้น 85% ใน"แม็กซ์วิวมีเดียฯ"ขยายสื่อโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 22, 2015 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) แจ้งว่าบริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงซื้อหุ้นของบริษัท แม็กซ์วิวมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ซึ่งทำธุรกิจด้านสื่อโฆษณา ในอัตราส่วนร้อยละ 85 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่า 121.74 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเข้าดำเนินการได้ภายในเดือนต.ค.นี้ โดยการลงทุนดังกล่าวเพื่อได้รับสัดส่วนกำไรของการขายโฆษณาที่มากขึ้น รวมถึงเพื่อขยายธุรกิจไปสู่สื่อโฆษณาที่หลากหลายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมทั้งตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

บริษัท แม็กซ์วิวมีเดีย กรุ๊ป มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยมีสื่อโฆษณาประเภทดิจิตอลจำนวน 19 จอภาพ และสื่อโฆษณาประเภทป้ายนิ่งจำนวน 3 ป้าย ในบริเวณจังหวัดกรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี นนทบุรี ภูเก็ต เมืองพัทยา เมืองหาดใหญ่ และ เกาะสมุย เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารและโฆษณาแพร่ภาพสินค้า

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินสดจากการดำเนินงาน โดยบริษัทจะชำระเงินมัดจำจำนวน 30 ล้านบาทในวันที่ทำการลงนามในบันทึกข้อตกลงซื้อขายหุ้น โดยการเข้าซื้อจะขึ้นอยู่กับการตรวจสอบสถานะทางการเงินและกฎหมายของบริษัท แม็กซ์วิวมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (Due Diligence)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ