S&J จะลงทุนถือหุ้น 35% ใน บ.ผลิตเครื่องสำอางฮาลาลในมาเลเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 22, 2015 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์ไพรส์(S&J) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการวันนี้ อนุมัติการลงทุนในบริษัทผลิตเครื่องสำอางในประเทศมาเลเซีย ภายในเดือนมิ.ย.59 โดยจะมีการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในมาเลเซีย เพื่อผลิตเครื่องสำอางที่ได้รับเครื่องหมาย"ฮาลาล" มีทุนจดทะเบียน 4 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 35 ล้านบาท โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 35% คิดเป็นเงินทุนจดทะเบียน 12.25 ล้านบาท ร่วมกับ ENGKAH ENTERPRISE SDN BHD สัดส่วน 35% และ Mr.Tan Tiam Hok สัดส่วน 30%

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งจะเป็นการขยายการลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางที่ได้รับเครื่องหมาย "ฮาลาล"ในต่างประเทศ

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยชื่อบริษัท เอสเอเอเอส จำกัด ภายในเดือนก.ย.นี้ เพื่อทำงานวิจัยและพัฒนา มีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดยบริษัทจะถือหุ้น 99.99% เพื่อขยายธุรกิจในการสร้างรายได้และผลกำไรที่ต่อเนื่องในอนาคต

รวมถึงอนุมัติให้บริษัท เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล (ยูเค) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ซื้อสิทธิการเช่าสำนักงานในประเทศอังกฤษ ภายในเดือนพ.ย.58 มูลค่าประมาณ 80.52 ล้านบาท มีระยะเวลาการเช่า 999 ปี นับจากม.ค.44 ซึ่งผ่านมาแล้ว 15 ปี คงเหลือระยะเวลา 984 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ