ทีปรึกษาฯแนะผถห. CIRKIT ไม่อนุมัติลงทุน"PBM-WIH"บริหารหนี้เช่าซื้อรถฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 21, 2015 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เจวีเอส ที่ปรึกษาการเงิน จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ของบมจ.เซอร์คิทอีเลคโทรนิคส์อินดัสตรีส์ (CIRKIT) เห็นว่าผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติการเข้าทำรายการซื้อเงินลงทุนในพอร์ตลูกหนี้ด้อยคุณภาพ ประเภทสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ จากบริษัท พีบีเอส แมเนจเม้นท์จำกัด (PBM) และบริษัท ไว โฮลดิ้ง (888) จำกัด (WIH) และรายการอื่นที่เกี่ยวข้องอีก 3 รายการ มูลค่ารวม 49.36 ล้านบาท เนื่องจาก IFA มีความเห็นว่ามูลค่าตามรายการดังกล่าวไม่เหมาะสม

โดยธุรกิจดังกล่าวมีโอกาสที่จะมีมูลค่าติดลบได้อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากธุรกิจดังกล่าวไม่มีข้อมูลประวัติการชำระหนี้ของลูกหนี้ที่ชัดเจนในอดีต ไม่มี Track record ที่ตรวจสอบความถูกต้องได้ ดังนั้นจึงเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงจากปัจจัยความไม่แน่นอนของการชำระคืนหนี้จากลูกหนี้ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงมูลค่าสินทรัพย์ได้อย่างมีนัยสำคัญ สภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจประเทศไทยโดยรวมประวัติการชำระของลูกหนี้พอร์ตสินเชื่อด้อยคุณภาพที่สามารถพิสูจน์สัดส่วนการชำระหนี้ของลูกหนี้ได้อย่างเพียงพอในปัจจุบัน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ถือหุ้นของ CIRKIT ศึกษาข้อมูลในรายงานความเห็นของ IFA เกี่ยวกับรายการดังกล่าวอย่างรอบคอบและเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาตัดสินใจลงมติในรายการดังกล่าวในวันที่ 28 ต.ค.58 เวลา 9.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ