(เพิ่มเติม) TPC ส่งบ.ย่อยร่วมทุนตั้งบ.ผลิตท่อ-ข้อต่อในกัมพูชา,คืบหน้าแก้ฟรีโฟลต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2015 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ (TPC) แจ้งว่าบริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม (สระบุรี) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าร่วมทุนกับ Eliza Co., Ltd. ประเทศกัมพูชา จัดตั้งบริษัท Nawaplastic (Cambodia) Co., Ltd. ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อผลิตท่อและข้อต่อในประเทศกัมพูชา โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 60% และ 40% ตามลำดับ เป็นผลให้ Nawaplastic (Cambodia) Co., Ltd. เป็นบริษัทย่อยของ TPC ด้วย

สำหรับโครงการร่วมทุนดังกล่าวเป็นการขยายธุรกิจปลายน้ำของบริษัท และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดประเทศกัมพูชา ซึ่งความต้องการท่อพีวีซีและข้อต่อมีการเติบโตสูงและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

TPC ยังระบุถึงการแก้ไขเรื่องการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทว่า บริษัทอยู่ระหว่างการหารือกับผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัทที่เข้าข่ายเป็น Strategic Shareholders ทุกรายเพื่อพิจารณาการลดสัดส่วนการถือหุ้นของตนเองและกระจายให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นๆ ให้แล้วเสร็จภายในปี 58 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยถือหุ้นรวมกันไม่น้อยกว่า 15%

ทั้งนี้ ตามข้อมูลรายงานการถือหุ้น ณ วันปิดสมุดทะเบียนเพื่อเข้าประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 (วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558) บริษัทมีผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทจำนวน 2,345 ราย ถือหุ้นรวมกันคิดเป็น 9.26% ของทุนชำระแล้ว ซึ่งไม่ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ