SAMTEL ปัดเอี่ยวคดีตั้งสถานีวิทยุฯโดยไม่ได้รับอนุญาต-ขอโทรศัพท์เลขสวย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2015 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) แจงข่าวกรณีมีส่วนร่วมในการตั้งสถานีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต และขอสนับสนุนหมายเลขโทรศัพท์เลขสวยจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยปฏิเสธเนื้อหาตามข่าวทั้งหมด และขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

บริษัทได้รับการร้องขอความอนุเคราะห์จากกองตำรวจสื่อสารสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 2558 ให้ทำการย้ายอุปกรณ์ระบบวิทยุสื่อสารเฉพาะกลุ่ม (DTRS) จากสถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม มาติดตั้งบนอาคารใบหยกทาวเวอร์ 2 เพื่อสนับสนุนกิจกรรมจักรยานเทิดพระเกียรติ (Bike for MOM) ซึ่งจะใช้เป็นระบบวิทยุสื่อสารหลักของการรักษาความปลอดภัย และอำนวยการจราจรในงาน ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ปฏิบัติ และใช้งานวิทยุ DTRS เป็นจำนวนมาก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองตำรวจสื่อสารฯ ผู้ใช้วิทยุระบบนี้มีสถานีฐานแบบประจำติดตั้งไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม ซึ่งมีช่องสัญญาณมากกว่าสถานีฐานแบบเคลื่อนที่

ดังนั้น กองตำรวจสื่อสารฯจึงได้ขอความอนุเคราะห์มายังบริษัทให้ทำการย้ายอุปกรณ์สถานีฐานของวิทยุ DTRS จากสถานีตำรวจนครบาลบึ่งกุ่มมาติดตั้งบนอาคารใบหยกทาวเวอร์ 2 เพื่อทำให้การรับส่งสัญญาณวิทยุ DTRS มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการและส่งมอบงานตามที่ได้รับมอบหมายเรียบร้อยแล้ว และขอยืนยันว่าบริษัทมิได้กระทำการใดๆ นอกเหนือจากที่ได้รับมอบหมาย

ส่วนเรื่องการขอสนับสนุนหมายเลขโทรศัพท์เลขสวยจาก กสทช.นั้น บริษัทขอยืนยันว่าบริษัทไม่มีส่วนรู้เห็น เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่ประการใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ