PLANB ส่ง บ.ย่อยเข้าลงทุนธุรกิจสื่อโฆษณาในมาเลเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2015 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ได้มีมติอนุมัติการลงทุนของ บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ให้เข้าทำการซื้อหุ้นของบริษัท แซงจูรี่ บิลบอร์ด จำกัด ในอัตราส่วน 30% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยมีสิทธิเลือกซื้อหุ้นเพิ่มเติมจากผุ้ถือหุ้นรายเดิมอีกในอัตราส่วน 5% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดและมีสิทธิเลือกที่จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่จะออกเพิ่มให้ครบจำนวน 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยราคาซื้อขายรวมไม่เกิน 11,955,408 ริงกิตมาเลเซีย

บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด จะเข้าซื้อหุ้นจาก Paul James Sapwell จำนวน 200 หุ้น จาก Aloysius Lai Min Yun จำนวน 500 หุ้น และจาก Tahap Permata Sdn. Bhd. จำนวน 2,300 หุ้น รวมทั้งหมด 3,000 หุ้น คิดเป็น 30% ของหุ้นชำระแล้ว ภายในไตรมาส 1/59 และคาดว่าจะเสร็นสิ้นในไตรมาส 2/61

บริษัท แซงจูรี่ บิลบอร์ด จำกัด เป็นผู้ประกอบกิจการด้านสื่อโฆษณาในประเทศมาเลเซีย โดยมีสื่อโฆษณาประเภทป้ายนิ่งขนาดใหญ่ในเขตเมืองกัวลาลัมเปอร์ จำนวน 17 ป้ายโฆษณา และจะมีป้ายเพิ่มเติมอีกจำนวน 5 ป้ายโฆษณาในปี 59 เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารและโฆษณาแพร่ภาพสินค้า

บริษัท แซงจูรี่ บิลบอร์ด จำกัด มีทุนจดทะเบียน 1,000,000 ริงกิตมาเลเซีย (เท่ากับ 8,510,000 บาท อัตราแลกเปลี่ยนเท่ากับ 8.51 บาท ต่อ 1 ริงกิตมาเลเซีย ณ วันที่ 14 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ใช้คำนวณมูลค่าของการซื้อขาย

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการเข้าลงทุน เพื่อขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยไปยังตลาดประเทศมาเลเซียโดยอาศัยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของบริษัท แซงจูรี่ บิลบอร์ด จำกัด ซึ่งมีความเข้าใจในสภาวะตลาดและข้อกฎหมายในประเทศมาเลเซียเป็นอย่างดี รวมถึงความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายในตลาด ด้วยจุดแข็งเหล่านี้ประกอบรูปแบบธุรกิจสื่อโฆษณาของบริษัทฯ ซึ่งประสบความสำเร็จในประเทศไทย จะส่งผลให้การขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในมาเลเซี ยสามารถเป็นไปด้วยความรวดเร็วภายใต้ความเสี่ยงที่ต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ