BMCL-BECL กำหนดประชุมผถห.ร่วม 28 ธ.ค.พิจารณาเรื่องเกี่ยวข้องควบรวมบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 6, 2015 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) และบมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นร่วมระหว่างสองบริษัท ในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ เพื่อพิจาณาเรื่องต่างๆของบริษัทใหม่ที่จะเกิดจากการควบรวมบริษัท ได้แก่ ชื่อบริษัทใหม่ ,วัตถุประสงค์ของบริษัทใหม่ ,ทุนจดทะเบียน ,การจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ ,การแต่งตั้งกรรมการ เป็นต้น

สืบเนื่องจากขณะนี้ร่างสัญญาสัมปทานโครงการต่างๆที่ BECL และ BMCL เป็นคู่สัญญาได้ผ่านการพิจารณาจากสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว และอยู่ระหว่างเสนอขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี ในการควบรวมบริษัท และแก้ไขสัญญาสัมปทานโครงการต่างๆที่ทั้งสองบริษัทเป็นคู่สัญญาใหม่ที่เกิดจากการควบรวม โดยคาดว่าการควบรวมของสองบริษัท จะได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีภายในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ เพื่อให้ทั้งสองบริษัทสามารถดำเนินการควบรวมบริษัทได้แล้วเสร็จภายในปี 58

อนึ่ง เพื่อเตรียมการเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัท รวมถึงการดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเพื่อให้สามารถดำเนินการต่างๆเกี่ยวกับการนำหลักทรัพย์ของบริษัทใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งสองบริษัทจะขอหยุดพักการซื้อขายหุ้นของ BECL และ BMCL เป็นเวลา 8 วันทำการตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.-30 ธ.ค.58

ทั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการจดทะเบียนควบรวมบริษัทกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในวันที่ 29 ธ.ค.58 และหุ้นของบริษัทใหม่จะเริ่มซื้อขายวันแรกในวันที่ 4 ม.ค.59

อย่างไรก็ตามหากทั้งสองบริษัท ไม่ได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี ภายในวันที่ 8 ธ.ค.58 ทั้งสองบริษัทจะแจ้งยกเลิกการประชุมผู้ถือหุ้นร่วมในครั้งนี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ