PTG ใช้เงิน 621.60 ลบ.ถือหุ้น 32%บ.ขนส่งสินค้าเหลวทางทะเล,ออกหุ้นกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2015 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี(PTG)จะใช้เงินราว 621.60 ล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้น 32.01% ในบริษัท อาม่า มารีน จำกัด ซึ่งทำธุรกิจขนส่งสินค้าเหลวทางทะเล โดยเป็นการซื้อจากกลุ่มบุคคลที่มีความเกี่ยวโยงกัน ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจของบริษัทและสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคต พร้อมจะออกหุ้นกู้ไม่เกิน 4 พันล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนรองรับการขยายงานของบริษัท โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกภายในไตรมาส 1/59

PTG แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ เห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมใหญ่วิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2559 เพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัท พีทีจี โลจิสติกส์ จำกัด (PTGLG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท อาม่า มารีน จำกัด(AMA) สัดส่วน 32.01% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุนของ AMA รวมเป็นเงิน 621.60 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/59

AMA ประกอบกิจการให้บริการขนส่งสินค้าเหลวทางทะเล โดยเรือบรรทุกสินค้าเหลว และให้บริการขนส่งสินค้าเหลวทางบก โดยรถบรรทุกสินค้าเหลว ผ่านบริษัท เอ เอ็ม เอ โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ AMA ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99%

การลงทุนครั้งนี้จะช่วยลดภาระการบริหารงานด้านการขนส่งของบริษัท ,ช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจ ,ลดความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจที่ปัจจุบันมีรายได้และกำไรมาจากธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นหลัก รวมถึงยังจะช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทด้วย สำหรับแหล่งเงินลงทุนที่จะใช้ ส่วนหนึ่งจะมาจากการประกอบกิจการของบริษัท

และอีกส่วนหนึ่งจะมาจากการออกหุ้นกู้ ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้เสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาให้บริษัทออก และเสนอขายหุ้นกู้ ภายในวงเงินไม่เกิน 4 พันล้านบาท หรือในสกุลเงินอื่นในจำนวนที่เทียบเท่า เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ และขยายธุรกิจ ซึ่งคาดว่าการออกหุ้นกู้ครั้งแรกจะมีขึ้นภายในไตรมาส 1/59

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการเข้าลงทุนใน AMA และการออกหุ้นกู้เพื่อใช้ลงทุนใน AMA แล้ว คาดว่าจะมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน อยู่ในระดับต่ำกว่า 2 เท่า ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่เหมาะสมและไม่กระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ