(เพิ่มเติม) "สุธิดา มงคลสุธี" กำหนดราคาทำเทนเดอร์หุ้น TBSP,ตลท.ปลด H บ่ายนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 23, 2015 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) แจ้งว่าได้รับแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ของบมจ.ไทย บริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) โดยนางสาวสุธิดา มงคลสุธี โดยคาดว่าจะทำคำเสนอซื้อหุ้น(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์)ในราคาหุ้นละ 131.50 บาท หลังจากได้เข้าซื้อหุ้น TBSP มาแล้วเป็นจำนวน 32%

ทั้งนี้ นางสาวสุธิดา จะเสนอซื้อหุ้น TBSP ส่วนที่เหลือทั้งหมดจำนวน 7,480,000 หุ้น หรือ 68% ที่ราคาหุ้นละ 131.50 บาท รวมเป็นมูลค่าที่เสนอซื้อ 983,620,000 หุ้น หลังเมื่อวันศุกร์ได้เข้าซื้อหุ้น TBSP จากบมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) เป็นจำนวน 32% และมีข้อตกลงที่จะซื้อหุ้น TBSP ส่วนที่เหลือจากการซื้อครั้งแรก ซึ่งเป็นหุ้นทั้งหมดที่กลุ่ม SCC ถือหุ้นอยู่ใน TBSP รวม 49.8% ภายในระยะเวลา 5 ปีที่ราคาเดียวกัน

เมื่อรวมกับหุ้น TBSP จำนวน 19.89% ที่ถือโดยบมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TBSP) ซึ่งเป็นกลุ่มที่เกี่ยวโยงกัน และหุ้นส่วนที่เหลือจากการซื้อจาก SCC จำนวน 17.79% ทำให้มีหุ้น TBSP รวมทั้งสิ้น 69.68%

นางสาวสุธิดา คาดว่าจะยื่นคำเสนอซื้อหุ้น TBSP อย่างเป็นทางการภายในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ปลดเครื่องหมาย H หุ้น TBSP ในการซื้อขายรอบบ่ายวันนี้ หลังจากได้ขึ้นเครื่องหมาย H เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลการทำคำเสนอซื้อหุ้น TBSP แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ