ตลท.เตือนนลท.ศึกษาข้อมูล TTL หลังเข้าข่ายเป็น Cash Company

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 26, 2015 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งว่าเตือนนักลงทุนให้ศึกษาข้อมูลของบมจ.ที ที แอล อุตสาหกรรม(TTL) อย่างระมัดระวัง เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุน หลังตลท.ได้ประกาศให้ TTL เข้าข่ายเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปเงินสดหรือหลักทรัพย์ระยะสั้น (Cash Company) ซึ่งบริษัทจะต้องดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 12 เดือนนับแต่วันที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้รับรายงานแสดงฐานะการเงินที่ถูกต้องครบถ้วนหลังจากการจำหน่ายสินทรัพย์ของบริษัท

สืบเนื่องจาก TTL ได้แจ้งการจำหน่ายสินทรัพย์ของบริษัท ได้แก่ ที่ดินซึ่งตั้งอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ให้แก่บมจ.เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้ (JSP)เป็นเงิน 680 ล้านบาท รวมทั้งจำหน่ายอาคารโรงงาน เครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจสิ่งทอทั้งหมดแล้ว ประกอบกับ TTL ได้หยุดการผลิตและการดำเนินงานด้านสิ่งทอซึ่งเป็นส่วนงานเดียวของกิจการ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นผลให้ TTL ไม่มีการประกอบธุรกิจหลัก และเข้าข่ายเป็น Cash Company ดังกล่าว โดยปัจจุบัน TTL อยู่ระหว่างสรรหาธุรกิจใหม่ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของ TTL เพื่อประกอบการตัดสินใจการลงทุนอย่างระมัดระวัง พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการสรรหาธุรกิจใหม่ของ TTL ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ