ACD ลดมูลค่าซื้อคอนโดฯออริจินส์ เหลือ 160 ลบ.จากเดิม 195 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 30, 2015 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชีย คอร์ปอเรท ดีเวลลอปเมนท์ (ACD) ปรับมูลค่าการเข้าซื้อหุ้น 100% ในบริษัท โอริน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ชื่อโครงการรออริจินส์ (Origins) โดยลดลงเหลือ 160 ล้านบาท จากเดิมที่จะเข้าซื้อมูลค่า 195 ล้านบาท หลังได้ตรวจสอบสถานะทางการเงินของบริษัทดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายหุ้นดังกล่าว กับนายสรวุฒิ มานะสมจิตร ซึ่งเป็นผู้จะขายแล้วเมื่อวันที่ 3 พ.ย.58 และได้เข้าชำระมัดจำในงวดที่ 1 ตามสัญญาจะซื้อจะขายหุ้นกับผู้ขายเป็นจำนวน 117 ล้านบาทเมื่อวันที่ 6 พ.ย.58

นอกจากนี้ บริษัทได้แต่งตั้งบริษัทสอบบัญชี ดี ไอ เอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ดี ไอ เอ) เพื่อตรวจสอบสถานะทางการเงิน รวมถึงข้อมูลอื่นๆที่มีนัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในบริษัท โอรินฯ รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียม Origin บางมด ของโอรินฯ พบว่ามีข้อมูลทางการเงินบางประการเปลี่ยนแปลงไปจากข้อมูลเดิม จึงได้ทบทวนศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการและข้อมูลผลตอบแทนจากการลงทุนที่คาดว่าจะได้รับ(ROI) รวมถึงข้อมูลสำคัญอื่นๆ ประกอบกันด้วยความรอบคอบอีกครั้งแล้ว เห็นว่าโครงการคอนโดมิเนียม Origin บางมด ยังเป็นโครงการที่มีศักยภาพที่จะสร้างผลกำไรตอบแทนให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นได้ และเพื่อให้การลงทุนสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากที่สุด

บริษัทจึงได้ใช้สิทธิเจรจาต่อรองราคาซื้อขายกับผู้จะขายอีกครั้งตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา โดยผู้จะขายตกลงที่จะปรับราคาซื้อขายลงเหลือ 160 ล้านบาท จากเดิมที่ 195 ล้านบาท ซึ่งจะทำการปรับราคาในงวดที่ 2 และงวดที่ 3 ส่วนเงื่อนไขและข้อตกลงอื่นๆในส่วนที่มีนัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการเข้าทำรายการยังคงเป็นไปตามเดิม

ทั้งนี้ บริษัทโอริน พร็อพเพอร์ตี้ ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยขณะนี้มีโครงการอาคารชุดที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา 1 โครงการ ชื่อโครงการ Origins บางมด-พระราม 2 มูลค่าโครงการ 615 ล้านบาท สูง 19 ชั้น มีจำนวน 371 ยูนิต ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 85% และมียอดขายแล้วราว 90% บริษัทคาดว่าโครงการนี้จะพัฒนาแล้วเสร็จและพร้อมโอนให้แก่ลูกค้าได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/58 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ