BAFS ลงทุน 7.7 พันลบ.ขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือ, ขาย FPT ให้ BA-PTG บางส่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 18, 2015 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท รับทราบรายงานผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการ เกี่ยวกับการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ ในการลดสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทใน บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด(FPT) ซึ่งมีฐานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

ในการนี้ บริษัทจะลดสัดส่วนการถือหุ้นใน FPT โดยการจำหน่ายหุ้นสามัญให้กับ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) และ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) จำนวนรวมทั้งสิ้น 8,628,742 หุ้น คิดเป็นราคาหุ้นรวมทั้งหมด 690,299,360 บาท โดยมีกำหนดการโอนหุ้นและชำระเงินค่าหุ้นทั้งหมดในวันที่ 19 มกราคม 2559 ทั้งนี้ ภายหลังการขายหุ้นดังกล่าว บริษัทยังคงถือหุ้นใน FPT ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของ FPT ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทในการลงทุนในโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือของ FPT โดยมีมูลค่าลงทุนประมาณ 7,759 ล้านบาท

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการแต่งตั้งบริษัท แคปปิตอล แอ๊ดแวนเทจ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของ FPT ในการลงทุนในโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือของ FPT ต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติในหลักการให้บริษัทขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินในวงเงินไม่เกิน 2,250 ล้านบาท เพื่อเพิ่มทุนใน FPT สำหรับการลงทุนในโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ