TLUXE จะออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1.5 พันลบ.ใช้รีไฟแนนซ์-ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 23, 2015 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 1,500 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปปล่อยกู้ให้แก่บริษัทย่อย เพื่อให้บริษัทย่อยนำเงินไปชำระคืนหนี้เงินกู้ หรือใช้ในการดำเนินงาน หรือใช้ขยายธุรกิจ เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยอายุหุ้นกู้จะมีการกำหนดในแต่ละคราว เสนอขายภายในประเทศต่อประชาชนทั่วไป หรือขายแก่ผู้ลงทุนประเภทสถาบัน หรือผู้ลงทุนรายใหญ่

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพในประเทศญี่ปุ่น โดยการซื้อกิจการ 100% ของบริษัท พีพีเอสเอ็น จำกัด (PPSN) ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีสัญญาซื้อขายโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการแรก ของบริษัท ทามากาวะ โฮลดิ้งส์ จำกัด และบริษัท ทามากาวะ อิเล็กทริก จำกัด ขนาดกำลังการผลิตรวม 250 กิโลวัตต์ จำนวน 2 โรงงาน ซึ่งโครงการมีระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 15 ปี อัตรารับซื้อไฟฟ้ารวมภาษี 42 เยน/กิโลวัตต์-ชั่วโมง คาดว่าจะเริ่มขายไฟฟ้าได้ตั้งแต่เดือนมี.ค.59

โครงการที่ 2 ของบริษัท เซโตอูจิ เนเชอรัล เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ขนาดกำลังการผลิต 250 กิโลวัตต์ จำนวน 2 โรงงาน ซึ่งทั้งสองโครงการตั้งอยู่ที่เมืองเบบปุ จ.โออิตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีมูลค่ารวมของทั้งสองโครงการประมาณ 382 ล้านบาท หรือ 788 ล้านเยน มีระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 15 ปี อัตราการรับซื้อไฟฟ้ารวมภาษี 42 เยน/กิโลวัตต์-ชั่วโมง คาดว่าจะเริ่มขายไฟฟ้าได้ตั้งแต่เดือนส.ค.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ