EIC เตรียมขายหุ้น 30% ใน"สมาร์ท แทรฟิค"มูลค่า 185 ลบ.คาดกำไร 18.81 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 4, 2016 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) จะขายหุ้นทั้งหมดราว 30% ในบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด (ST) ซึ่งประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบเก็บเงินค่าทางด่วน ให้กับบริษัท สมาร์ท เมอช้านท์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด มูลค่า 185 ล้านบาท คาดว่าจะได้กำไรจากการขายหุ้นดังกล่าวราว 18.81 ล้านบาท ซึ่งจะนำมาแก้ไขปัญหาด้านการจัดทำงบการเงินและปรับปรุงผลประกอบการของบริษัทให้ดีขึ้น

EIC แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้แต่งตั้งบริษัท เอแคป คอร์ปอเรท เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินประเมินมูลค่ากิจการของ ST จำนวน 185 ล้านบาทเป็นราคาที่สมเหตุสมผลหรือไม่ ขณะที่ที่ประชุมคณะกรรมการรับทราบการลงนามในบันทึกข้อตกลงจะซื้อจะขายหุ้น ST กับสมาร์ท เมอช้านท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำนวน 3,624,000 หุ้น หรือ 30.2% คิดเป็นมูลค่า 185 ล้านบาท

ทั้งนี้ ST ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบเก็บเงินค่าทางด่วนแบบเงินสดและแบบอัตโนมัติ (Easy Pass) ,ระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ด้วยโทรศัพท์มือถือ และระบบชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต VISA Paywave ทั้งด้านคมนาคมและขนส่ง เป็นต้น

EIC ระบุว่าการขายหุ้น ST ครั้งนี้จะทำให้บริษัทได้รับเงินสดจากการขายหุ้น 185 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินทุนเหมุนเวียน ขณะที่คาดว่าจะได้กำไรจากการขายหุ้นจำนวน 18.81 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถแก้ไขปัญหาด้านการจัดทำงบการเงินและงบการเงินรวมของบริษัทได้ ตลอดจนช่วยปรับปรุงผลประกอบการของบริษัทให้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ