ACC ทุ่ม 320 ลบ.ซื้อโซลาร์ฟาร์มสระบุรี 5.5 MW ,ออกวอร์แรนต์ให้ฟรีผถห.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 11, 2016 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา มีมติอนุมัติลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์(โซลาร์ฟาร์ม) ในจังหวัดสระบุรี ขนาดกำลังการผลิต 5.5 เมกะวัตต์ (MW) ด้วยเงินลงทุนรวมประมาณ 320 ล้านบาท โดยเป็นการลงทุนในหุ้นสามัญของกลุ่มบริษัท สระบุรี โปรเจค จำนวนทั้งสิ้น 10 บริษัท โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญ จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม

ทั้งนี้ โครงการนี้ได้จ่ายไฟเข้าระบบไปแล้วในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีสัญญาขายไฟให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในระบบ Adder เป็นเวลา 10 ปี ซึ่งการเข้าลงทุนดังกล่าวจะทำให้บริษัทรับรู้รายได้ทันทีในเดือนมี.ค.59 โดยบริษัทจะรับรู้รายได้จากโซลาร์ฟาร์มเฉลี่ยปีละ 98 ล้านบาท คิดเป็นกำไรประมาณ 33 ล้านบาท/ปี

"การเข้าลงทุนโซลาร์ฟาร์มในจังหวัดสระบุรีในครั้งนี้ ถือว่าเป็นไปตามแผนงานของบริษัทฯที่เตรียมเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างเต็มรูปแบบ จากที่ก่อนหน้าในช่วงปลายปี บอร์ดของบริษัทได้อนุมัติให้เข้าถือหุ้นใหญ่ในบริษัท โฟอัส เทคโนโลยี่ จำกัด จำนวน 112,500 หุ้น คิดเป็น 75% ของทุนจดทะเบียน เพื่อประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทางเลือก โดยเฉพาะธุรกิจรับบริการติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจร (EPC) ในโครงการ Solar Rooftop for Energy Savings สำหรับลูกค้าอุตสาหกรรม"นายยุทธนา กล่าว

สำหรับกลุ่มบริษัทสระบุรีโปรเจค ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท เบสท์ โซลาร์แพลนท์ จำกัด (BSP) กำลังผลิต 0.55 เมกะวัตต์ , โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท คูล เวิลด์ เอ็นเนอร์ยี 2 จำกัด (CWE2) กำลังผลิต 0.55 เมกะวัตต์ ,โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท ฟิวเจอร์ กู๊ด เฮลธ์ 2 จำกัด (FGH2) กำลังผลิต 0.55 เมกะวัตต์

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท แฮปปี้ เวิลด์ เพาเวอร์ 2 จำกัด (HWP2) กำลังผลิต 0.55 เมกะวัตต์ , โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท นิวโซลาร์ เทคนิค จำกัด (NST) กำลังผลิต 0.55 เมกะวัตต์ , โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท พี.บี.วาย. กรีนเพาเวอร์ จำกัด (PBY) กำลังผลิต 0.55 เมกะวัตต์ , โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท สระบุรี โซลาร์แพลนท์ 2 จำกัด (SSP2) กำลังผลิต 0.55 เมกะวัตต์ , โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท ตลิ่งชัน โซลาร์ฟาร์ม จำกัด (TSF) กำลังผลิต 0.55 เมกะวัตต์ , โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท ไทย โซลาร์แพลนท์ 2 จำกัด (TSP2) กำลังผลิต 0.55 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท วี.เอ. คลีน เอ็นเนอยี 2 จำกัด (VAC2) กำลังผลิต 0.55 เมกะวัตต์

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติการเข้าทำสัญญาเช่าที่ดินกับนายแพทย์วัลลภ ยังตรง โฉนดที่ดินเลขที่ 1909 และ 60041-60048 รวมจำนวน 9 แปลง เนื้อที่ดินติดต่อเป็นผืนเดียวกันรวม 45 ไร่ 2 งาน 30 ตารางวา เพื่อขยายระยะเวลาเช่าที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่ม บริษัท สระบุรี โปรเจค ออกไปอีก 13 ปี จนสิ้นสุด 2 กรกฎาคม 2580 เท่ากับอายุการใช้งานของแผงโซลาร์ โดยมีค่าเช่าสำหรับระยะเวลาที่ขยายออกไปรวมทั้งสิ้น 1,300,000 บาท พร้อมกันนี้อนุมัติให้แต่งตั้งบริษัท เจวี เอส ที่ปรึกษาการเงิน จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระของบริษัท เพื่อให้ความเห็นอิสระแก่ ผู้ถือหุ้นในการพิจารณาการลงมติเกี่ยวกับการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์

นายยุทธนา กล่าวอีกว่า คณะกรรมการบริษัทยังมีมติให้ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ครั้งที่ 1 (ACC-W1) จำนวนไม่เกิน 300 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 4 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ อายุ 3 ปี โดยมีราคาการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ หุ้นละ 1.25 บาท

ทั้งนี้ บริษัทจะเพิ่มทุนโดยออกหุ้นใหม่ไม่เกิน 300 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.25 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพวอร์แรนต์ดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 375 ล้านบาท จากเดิมที่ 300 ล้านบาท

โดยการเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นไปตามแผนในการขยายฐานเงินทุนของบริษัท ให้มีโครงสร้างเงินทุนที่มีความแข็งแกร่งในอนาคต สร้างโอกาสในการขยายธุรกิจ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น หลังจากบริษัทเตรียมขยายธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม พลังงานทดแทน และอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเพิ่มช่องทางการหารายได้ และกระจายความเสี่ยงในการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ