ACD ปรับเงื่อนไขจ่ายเงินซื้อ"โอรินฯ"รอคอนโดฯออริจินส์บางมดเสร็จมี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 11, 2016 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนั่น ศิริพนิชสุธา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย คอร์ปอเรท ดีเวลลอปเมนท์ ACD) แจ้งว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โอริน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (Orin) ซึ่งเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียม Origins บางมด ได้ดำเนินงานพัฒนาโครงการคืบหน้าไปประมาณร้อยละ 90 ของงานโครงการทั้งหมดแล้ว แต่โอรินฯยังไม่สามารถเก็บงานต่างๆ ให้ครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยตามเงื่อนไขของสัญญาจะซื้อจะขายหุ้นเพื่อส่งมอบให้แก่บริษัทได้ทันภายในกำหนดเวลาที่ตกลงไว้เดิม

ดังนั้น เพื่อรักษาผลประโยชน์ของบริษัท และผู้ถือหุ้นของบริษัท จึงมีมติให้เจรจากับผู้จะขายเพื่อแก้ไขเงื่อนไขของสัญญาจะซื้อจะขายหุ้น โดยแก้ไขกำหนดการชำระเงินค่าหุ้นงวดที่ 2 และงวดที่ 3 ดังนี้

1.การชำระเงินงวดที่ 2 จำนวน 21,500,000 บาท จากเดิมซึ่ง ACD ตกลงจะชำระเมื่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นดอรินฯได้ โดยแก้ไขเป็นการชำระเงินงวดที่ 2 จะชำระเมื่อโอรินฯดำเนินงานก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม Origins บางมดแล้วเสร็จสมบูรณ์ และตัวแทนตรวจรับมอบงานของบริษัทได้เข้าตรวจสอบงานทั้งหมดและได้รับมอบงานที่ ได้แก้ไขความชำรุดบกพร่องต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงประมาณเดือนมีนาคม

2.การชำระเงินงวดที่ 3 จ นวน 21,500,000 บาท จะชำระในวันที่การซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ ภายหลังจากที่บริษัทได้ชำระค่าหุ้นงวดที่ 2 แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ