MILL ร่วมทุน"โกเบ สตีล"จากญี่ปุ่น ผลิตเหล็กลวดเกรดพิเศษ มูลค่า 6.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 2, 2016 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) จะร่วมทุนกับบริษัท โกเบ สตีล ลิมิเต็ด (โกเบ สตีล) จากญี่ปุ่น ฝ่ายละ 50% เพื่อผลิตและจำหน่ายเหล็กลวดเกรดทั่วไปและเกรดพิเศษ กำลังการผลิต 4.8 แสนตัน/ปี มูลค่าลงทุน 6.79 พันล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการใช้เหล็กลวดในอาเซียนที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

MILL แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ มีมติอนุมัติการร่วมลงทุนระหว่างบริษัท กับโกเบ สตีล ในกิจการของบริษัท มิลล์คอน สเปเชี่ยล สตีล จำกัด (MSS) และเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท โคเบลโก้ มิลล์คอน สตีล จำกัด ขณะที่บริษัทจะสละสิทธิหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 14,150,000 หุ้น พาร์หุ้นละ 100 บาท ราคาเสนอขายหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 1,415,000,000 บาท ซึ่งจะทำให้โกเบ สตีล เข้ามาถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว 50% และ MILL ถือหุ้น 50%

ทั้งนี้ บริษัท โคเบลโก้ มิลล์คอน สตีล จำกัด จะเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กลวดเกรดทั่วไปและเกรดพิเศษ ขนาด 4.8 แสนตัน/ปี มูลค่าเงินลงทุน 6.79 พันล้านบาท ซึ่งการร่วมทุนดังกล่าวมาจากความต้องการใช้เหล็กลวดในกลุ่มประเทศอาเซียนที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทางบริษัทและโกเบ สตีล ได้มองเห็นความสำคัญของความต้องการนี้ จึงได้ร่วมกันดำเนินการลงทุนเพื่อเป็นฐานการผลิตเหล็กลวดที่สำคัญของภูมิภาค และทางโกเบ สตีล จะเข้ามาช่วยสนับสนุนทางด้านกระบวนการผลิต เทคโนโลยี และการตลาด เพื่อผลิตเหล็กลวดเกรดพิเศษ โดยต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อกลุ่มบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ