SALEE ตั้งบ.ร่วมทุนผลิตสินค้าพลาสติกของใช้ในครัวเรือนมูลค่า 226.50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2016 08:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท เพชรสยาม (ประเทศไทย) จำกัด โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 75.50% เพื่อผลิตและจำหน่ายสินค้าพลาสติก ประเภทของใช้ในครัวเรือน ซึ่งมีเงินลงทุนรวม 226.50 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนพ.ค.59

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินกู้ยืมระยะยาวจากธนาคารในอัตราดอกเบี้ยราว 4-5% ต่อปี โดยการลงทุนดังกล่าวจะช่วยในการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทและส่งผลดีต่อการเติบโตของกลุ่มบริษัทในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัท เพชรสยาม (ประเทศไทย) จำกัด จะเข้าลงทุนซื้อทรัพย์สินทั้งหมดของบริษัท เพชรสยาม ดีลักซ์แวร์ จำกัดภายในเดือนพ.ค.59 โดยเป็นการซื้อทรัพย์สิน ได้แก่ เครื่องจักรด้านฉีดพลาสติก แม่พิมพ์ รถยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงงานเช่าที่อ.บางบอน กรุงเทพฯ เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายสินค้าพลาสติก สำหรับของใช้ในครัวเรือน ผ่านทางห้างสรรพสินค้าโมเดิร์นเทรดต่างๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าของบริษัทไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆด้านโมเดิร์นเทรด ภายใต้ตราสินค้าของตนเอง หรือ house brand ของห้างสรรพสินค้าโมเดิร์นเทรดต่างๆ

จำนวนเงินที่จะจ่ายซื้อทรัพย์สินทั้งสิ้นไม่เกิน 150 ล้านบาท ซึ่งจะชำระเป็นเงินสด 2 งวด โดยงวดแรกเป็นเงินมัดจำจำนวน 40 ล้านบาทประมาณเดือนมี.ค.59 และส่วนที่เหลืออีกไม่เกิน 110 ล้านบาทในวันที่ทำรายการ ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในเดือนพ.ค.59

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทนั้น จะทำให้สามารถขยายฐานรายได้และลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าโมเดิร์นเทรดต่างๆ และมีอำนาจต่อรองด้านการซื้อวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น ทำให้ได้ราคาซื้อที่ต่ำลง สามารถพัฒนาสร้างแบรนด์สินค้าของตนเองได้ในอนาคต และลดความเสี่ยงภัยในด้านการหยุดชะงักจากการดำเนินงาน เนื่องจากมีโรงงานผลิตฉีดพลาสติกอีกแห่งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ